EEC: đối thoại giữa SCO, BRICS và EAEU - hình thức mới ứng phó với thách thức kinh tế toàn cầu

© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnhEEF-2024. Tiểu ban “Đối thoại doanh nghiệp Nga – ASEAN
EEF-2024. Tiểu ban “Đối thoại doanh nghiệp Nga – ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Đăng ký
SCO, BRICS và EAEU là một định dạng mới chất lượng cao để ứng phó với những thách thức kinh tế toàn cầu. Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) trước đây đã tổ chức thảo luận hiệu quả với các nước BRICS về chính sách công nghiệp và đề xuất gặp mặt thường xuyên.

“Chúng tôi đang rất tích cực phát triển hợp tác quốc tế. Tôi rất vui mừng vì hôm nay chúng ta có cơ hội thảo luận về đề cương phát triển trong SCO, BRICS và EAEU, vì đây là một định dạng mới chất lượng cao để ứng phó với những thách thức kinh tế toàn cầu”,- thành viên Hội đồng Bộ trưởng Tổ hợp Công nghiệp và Nông-Công nghiệp của Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) Gohar Barseghyan phát biểu tại phiên họp “Hiệp tác trong Đại Âu Á: kinh nghiệm phát triển chuỗi sản xuất EAEU, SCO, BRICS” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông.

Bà lưu ý rằng EEC trước đây đã tổ chức thảo luận hiệu quả với các nước BRICS về chính sách công nghiệp và đề xuất gặp mặt thường xuyên, điều này có thể trở thành nền tảng tốt để thảo luận về các vấn đề thực chất hơn.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Thổ Nhĩ Kỳ nộp đơn xin tham gia đầy đủ vào BRICS
Barseghyan nhấn mạnh rằng EAEU cũng đang phát triển một cách có hệ thống đối thoại với SCO, một đối tác quan trọng.

“Các chương trình nghị sự kinh tế của SCO và EAEU bổ sung cho nhau. Hiện nay, EEC đã đưa ra sáng kiến ​​tăng cường hợp tác với SCO về chính sách công nghiệp và an ninh lương thực”, - bà bổ sung.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6/9 tại khuôn viên Đại học quốc gia Viễn Đông ở Vladivostok. Chủ đề chính của EEF năm 2024 là “Viễn Đông 2030. Chúng ta cùng chung sức, tạo cơ hội”. Hơn 6000 người từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia EEF- 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала