- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tiến gần thỏa thuận chuyển tên lửa tầm xa cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Shawn WhiteBốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ
Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ sắp đạt được thỏa thuận chuyển tên lửa hành trình tầm xa JASSM cho Ukraina, nhưng Kiev sẽ phải chờ vài tháng vì Washington cần giải quyết các vấn đề kỹ thuật, Reuters đưa tin, dẫn lời các quan chức Mỹ.
Trước đó, Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng từ chối bình luận với Sputnik về thông tin truyền thông cho rằng chính quyền Mỹ đang xem xét khả năng cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraina.
“Mỹ sắp đạt được thỏa thuận cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraina... nhưng Kiev sẽ phải đợi vài tháng trong khi Mỹ giải quyết các vấn đề kỹ thuật trước khi giao hàng”, - Reuters cho biết.
Theo Reuters, Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố vào mùa thu về việc đưa tên lửa JASSM tầm xa vào gói viện trợ cho Kiev. Tuy nhiên, các nguồn tin làm rõ rằng quyết định cuối cùng về vấn đề này vẫn chưa được đưa ra.
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cấm Ukraina tấn công Nga bằng tên lửa ATACMS
Một trong các quan chức cũng chỉ ra rằng các biện pháp đã được thực hiện để đảm bảo rằng JASSM có thể được phóng từ các máy bay chiến đấu “không phải của phương Tây” mà Ukraina sở hữu.
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết xung đột, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào đó và là chuyện "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí mà còn thông qua việc đào tạo nhân lực cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần cho các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала