Rời xa đồng đô la, tư cách thành viên BRICS và tình hình ở Ukraina: Ông Putin phát biểu tại EEF-2024

Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự phiên toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông cùng với Thủ tướng Malaysia và Phó Chủ tịch CHND Trung Hoa Hàn Chính. Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6 tháng 9 trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Sputnik là tổng đối tác thông tin của EEF 2024.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
16:16 05.09.2024
Tổng thống Putin mô tả lập trường của Mỹ ở Trung Đông
Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bình luận về cuộc xung đột ở Trung Đông, đã nói rằng Hoa Kỳ không có lập trường trung lập, và đây chính là vấn đề.
“Mỹ không được coi là một quốc gia có quan điểm trung lập và đây chính là vấn đề”, ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, khi bình luận về cuộc xung đột Israel-Palestine.
16:15 05.09.2024
Tổng thống Putin nói về tình hình Palestine: Nga ủng hộ thành lập 2 nhà nước
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể tại EEF: Lập trường của Nga về Palestine không mang tính cơ hội; LB Nga ủng hộ quan điểm thành lập hai nhà nước.
“Lập trường của Nga không phải là cơ hội; nó luôn dựa trên các quyết định đã được ra trước đó và theo tôi, đó sẽ là cơ sở cho một giải pháp - quan điểm này được nhiều người trên thế giới chia sẻ, kể cả ở Mỹ, cho dù nghe có vẻ lạ”, ông Putin nói.
16:13 05.09.2024
Nga có hạm đội tàu phá băng độc nhất vô nhị và tiếp tục mở rộng hạm đội này
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại cuộc họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông rằng Nga có một hạm đội tàu phá băng độc nhất vô nhị và đang tiếp tục mở rộng đội tàu này.
Tổng thống Putin nói: “Nga có một hạm đội tàu phá băng độc đáo, độc nhất vô nhị”.
Tổng thống nói rằng Nga có 34 tàu phá băng diesel thuộc nhiều loại và cấp độ khác nhau, cũng như 7 tàu phá băng hạt nhân đang hoạt động. Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng ba tàu phá băng hiện đang được đóng và chiếc thứ tư sẽ được khởi công vào đầu năm 2025.
16:00 05.09.2024
Tổng thống Putin nói: Một tuyến Nord Stream vẫn còn hoạt động, Đức có thể đạt thỏa thuận với LB Nga để nhận khí đốt
Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết một tuyến đường ống dẫn khí xuất khẩu Nord Stream 2 vẫn còn hoạt động được, Đức có thể đạt được thỏa thuận với Nga để nhận khí đốt.
“Họ đã bất ngờ cho nổ đường ống dẫn khí đốt chạy dọc đáy Biển Baltic, là Dòng chảy phương Bắc. Họ đã cho nổ cả hai tuyến Dòng chảy phương Bắc 1 và một tuýen Dòng chảy phương Bắc 2. Tiện thể nói thêm, vẫn còn một tuyến đó, nó đang hoạt động bình thường. Điều gì ngăn cản chính phủ Đức nhấn nút, đi đến thỏa thuận với chúng tôi và mở van thông?... 27,5 tỷ mét khối khí đốt sẽ ngay lập tức đến Châu Âu, tới Đức. Tại sao họ không làm điều này, tôi không hiểu nổi”, ông Putin nói.
15:55 05.09.2024
Kinh tế toàn cầu sẽ không chịu nổi việc Nga “đóng cửa” ngành năng lượng
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nền kinh tế thế giới sẽ không chịu được việc “đóng cửa” năng lượng của Nga.
“Hãy tưởng tượng rằng ngày mai họ bất chợt đóng cửa mọi thứ - khí đốt, dầu mỏ của chúng tôi v.v. Nhưng nền kinh tế thế giới sẽ không chịu được việc đóng cửa như vậy, Ông Putin nói trong bài phát biểu tại phiên toàn thể Diễn đàn kinh tế phương Đông.
15:50 05.09.2024
Tổng thống Putin nói: Nhiều nước châu Âu đang trên bờ vực suy thoái và tình hình ngày càng tồi tệ
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông rằng nhiều nước châu Âu đang đứng trên bờ vực suy thoái và tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn.
“Chúng tôi sẽ giải quyết được các vấn đề của mình. Đúng là có thể có một số tổn thất, nhưng dù sao thì chúng tôi cũng sẽ giải quyết được. Và những người không muốn hợp tác với chúng tôi thì cứ để họ chịu thiệt hại. Chúng tôi thấy những gì đang xảy ra ở các nước châu Âu, nhiều nước trong số họ đang cân bằng bên bờ vực suy thoái và tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn, bởi vì những người nước cấp tài nguyên năng lượng cho họ chủ yếu quan tâm đến lợi ích của chính họ, lợi ích quốc gia của họ”, nhà lãnh đạo Nga nói.
15:45 05.09.2024
Nga sẽ dần dần có các thỏa thuận về nguồn cung khí đốt với các nước khác
“Chúng tôi sẽ dần dần tăng nguồn cung cấp (khí đốt - ed.) cho các khu vực khác trên thế giới... Có một dự án tốt cung cấp cho Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào năm tới, chúng tôi sẽ đạt công suất thiết kế là 38 tỷ khối. mét”, ông Putin nói.
15:44 05.09.2024
EEF-2024. Phiên họp toàn thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Việc Malaysia gia nhập BRICS sẽ tăng cường quan hệ với Liên bang Nga và Nam bán cầu
15:43 05.09.2024
Lệnh tổng động viên sẽ làm Ukraina suy kiệt hoàn toàn
Việc tổng động viên ở Ukraina sẽ làm nước này suy kiệt hoàn toàn; bước tiếp theo là Kiev bắt các sinh viên đi lính và thành lập các tổ chức thanh niên tương tự như “Thanh niên Hitler”. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông.
“[Ở Ukraina] bây giờ chúng ta cần hạ thấp tuổi nhập ngũ một lần nữa để tuyển dụng trẻ em, giống như những gì phe phát xít đã tạo ra tổ chức Thanh niên Hitler ở Đức. Nhưng điều này sẽ không giải quyết được vấn đề. Việc tổng động viên đang diễn ra. Bước tiếp theo là kêu gọi sinh viên nhập ngũ, bây giờ và tiếp theo, là làm suy kiệt hoàn toàn đất nước. Tôi xin nhắc lại một lần nữa, cứ như đây không phải là dân của họ,” ông nói.
15:36 05.09.2024
Nga sẽ ủng hộ ứng cử viên tổng thống Mỹ Harris, như ông Biden khuyến nghị
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ ủng hộ ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Kamala Harris theo khuyến nghị của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.
“Tôi đã nói rằng người mà chúng tôi ưu tiên nhất là vị Tổng thống hiện tại, là ông Biden, ông ấy đã rời khỏi cuộc đua tranh cử, nhưng ông ấy khuyến nghị tất cả những người ủng hộ ông hãy ủng hộ bà Harris, vì thế chúng tôi cũng sẽ làm như vậy - chúng tôi sẽ ủng hộ bà ấy,” Tổng thống Putin nói tại cuộc họp phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế phương Đông.
15:33 05.09.2024
LB Nga sẽ luôn bảo vệ các công dân của mình ở nước ngoài - Tổng thống Putin nói về việc trao đổi tù nhân với Mỹ
Nga sẽ luôn trợ giúp những công dân cần giúp đỡ, kể cả ở nước ngoài. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF)
Đây là cách ông trả lời câu hỏi liệu công dân Nga bị bắt ở Mỹ có cơ hội trở về quê hương hay không. Tổng thống nói: “Chúng tôi luôn đối xử bình đẳng với mọi công dân LB Nga cần sự giúp đỡ của nhà nước. Và chúng tôi cũng sẽ làm điều này trong tương lai.
15:33 05.09.2024
15:32 05.09.2024
Ukraina do "những người ngoài hành tinh" lãnh đạo, họ đâu nghĩ tới đất nước mình - lời Tổng thống Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói khi bình luận về những tổn thất quy mô lớn của lực lượng vũ trang Ukraina: "Những người ngoài hành tinh hay những người nước ngoài" đang lãnh đạo Ukraina, đây là những người không hề nghĩ đến đất nước mình"
“Đôi khi tôi có ấn tượng rằng những người lãnh đạo Ukraina giống như họ là một loại người ngoài hành tinh hoặc người nước ngoài nào đó. Nói đúng ra, họ thực sự là không nghĩ, họ không nghĩ, tôi nói một cách nghiêm túc đó, các bạn hiểu đấy, những mất mát đó là rất to lớn. Họ sẽ làm gì tiếp theo, tôi thậm chí không hiểu nổi”, ông nói tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông.
15:25 05.09.2024
EEF-2024. Phiên họp toàn thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Tổng thống Putin ca ngợi vai trò của Thái tử Saudi Arabia trong trao đổi công dân Nga
15:24 05.09.2024
Tổng thống Putin: Nga sẽ tôn trọng sự lựa chọn tổng thống của người dân Mỹ
Nga sẽ tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ trong việc bầu tổng thống mới, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông.
“Cuối cùng, sự lựa chọn là phụ thuộc vào người dân Mỹ và chúng tôi sẽ tôn trọng lựa chọn đó”, ông Putin nói.
15:23 05.09.2024
15:14 05.09.2024
Tổng thống Putin nói về cuộc gặp duy nhất với ông Durov
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã gặp người sáng lập Telegram Pavel Durov đã vài năm trước tại Điện Kremlin.
“Tôi đã gặp ông Durov một lần ở Moskva cách đây nhiều năm rồi. Ông ấy chỉ nói về các kế hoạch, tôi thường xuyên gặp gỡ với các doanh nghiệp, và khi đó ông ấy đã có mặt tại một trong những cuộc họp ở Điện Kremlin, tôi không nhớ đó là khi nào. Từ đó trở đi chúng tôi không gặp ông ấy nữa,” Tổng thống Putin nói tại phiên họp toàn thể của EEF-2024.
15:13 05.09.2024
15:09 05.09.2024
Tổng thống Putin: Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ đang tìm cách giúp giải quyết xung đột ở Ukrain
“Chúng tôi tôn trọng bạn bè và đối tác của mình, những người mà tôi tin rằng thực sự quan tâm đến việc giải quyết mọi vấn đề liên quan đến cuộc xung đột này, chủ yếu là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Brazil và Ấn Độ. Tôi thường xuyên liên lạc với các đồng nghiệp của mình về vấn đề này, và tôi không nghi ngờ gì rằng các nhà lãnh đạo của các quốc gia này, trong khi chúng tôi có mối quan hệ tin cậy với họ, luôn chân thành nỗ lực giúp giải quyết tất cả các chi tiết của quá trình phức tạp này”, Tổng thống Putin nói trong phiên họp toàn thể của EEF.
15:01 05.09.2024
Tổng thống Putin nói về khả năng đàm phán với Ukraina: Nga hiểu mình đang làm việc với ai
Tổng thống Nga Vladimir Putin khi nói về khả năng đàm phán với Ukraina, cho biết Nga hiểu mình đang làm việc với ai và phía bên kia đang vi phạm nghĩa vụ của mình.
“Chúng tôi hiểu chúng tôi đang làm việc với ai. Những người không coi trọng và không tôn trọng lợi ích của các quốc gia và dân tộc khác, thật không may, những người như vậy vẫn tồn tại, họ dễ dàng vi phạm mọi nghĩa vụ của mình, thậm chí cả các văn bản đã ký kết”, Tổng thống Putin nói phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế phương Đông ở Vladivostok khi trả lời câu hỏi về khả năng đàm phán với Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала