Hoa Kỳ áp đặt biện pháp trừng phạt chống tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya"

© Sputnik / Maksim BlinovTòa nhà của hãng thông tấn quốc tế Russia Today trên Đại lộ Zubovsky ở Moscow.
Tòa nhà của hãng thông tấn quốc tế Russia Today trên Đại lộ Zubovsky ở Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt chống tập đoàn truyền thông «Rossiya Segodnya», RIA Novosti, RT và Sputnik, theo công bố của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

“Lệnh trừng phạt ngày hôm nay bổ sung cho hành động của cơ quan thực thi pháp luật do Bộ Tư pháp thi hành, cũng như Bộ Ngoại giao chỉ định chống lại tập đoàn truyền thông «Rossiya Segodnya» và 5 công ty con thuộc tập đoàn này là RIA Novosti, RT, TV-Novosti, Ruptly và Sputnik", - văn bản nêu rõ.

Như cơ quan chuyên trách của Hoa Kỳ chỉ ra, chính quyền Mỹ đã bổ sung các phương tiện truyền thông này của Nga vào danh sách «đặc vụ nước ngoài» và công bố phần thưởng lên tới 10 triệu USD cho các thông tin liên quan đến sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ. Có làm rõ rằng Washington cũng sẽ thực hiện các bước đi để ban hành các hạn chế về visa-thị thực chống nhân viên của các cơ quan truyền thông nêu trên.
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Mỹ đánh giá tác động của lệnh trừng phạt tới chính sách của Putin và tình hình nước Nga
Trong danh sách chịu lệnh hạn chế mới cũng có bà Margarita Simonyan và một số nhà quản lý cấp cao của RT.
Ngoài ra, Văn phòng về Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã đưa vào danh sách trừng phạt 10 cá nhân và hai tổ chức trong khuôn khổ phản ứng phối hợp của Chính phủ đối với “nỗ lực thù địch của Matxcơva nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2024”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала