Việt Nam tạm đóng cửa 4 sân bay tránh siêu bão Yagi

© iStock.com / vinhdavSân bay quốc tế Nội Bài, miền Bắc Việt Nam.
Sân bay quốc tế Nội Bài, miền Bắc Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Đăng ký
Sân bay Nội Bài và 3 cảng hàng không khác ở phía Bắc sẽ tạm đóng cửa trong các khung giờ để phòng ngừa ảnh hưởng của bão Yagi.
Tại cuộc họp trực tiếp và trực tuyến ứng phó với bão số 3 (Yagi), Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động cất - hạ cánh tại 4 sân bay gồm: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài và Thọ Xuân.
Cụ thể, trong ngày 7/9, sân bay Nội Bài ngừng hoạt động cất hạ cánh từ 10h đến 19h; sân bay Vân Đồn tạm ngừng khai thác từ 4h đến 16h; sân bay Cát Bi ngừng khai thác từ 5h đến 16h; sân bay Thọ Xuân ngừng khai thác từ 12h đến 22h.
Hãng hàng không Bamboo cũng sẽ hủy 14 chuyến bay trong ngày 7/9, gồm 2 chuyến liên quan đến sân bay Cát Bi và 12 chuyến liên quan đến sân bay Nội Bài.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp ứng phó với cơn bão số 3 - bão Yagi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Siêu bão Yagi đang di chuyển khá nhanh
Ông Đinh Việt Thắng yêu cầu các hãng hàng không chủ động thông báo cho hành khách thông tin trên để có kế hoạch đi lại phù hợp, đồng thời giao Phòng Vận tải hàng không - Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấp phép bay bổ sung cho các hãng hàng không từ ngày 8.9 để bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau bão.
Ngoài ra, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tập trung 100% nguồn lực con người và thiết bị bảo đảm công tác dự báo khí tượng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay để kịp thời đưa ra các thông tin dự báo khí tượng chính xác về ảnh hưởng của bão.
Các cảng hàng không, công ty quản lý bay khu vực tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống ảnh hưởng của siêu bão Yagi đến hạ tầng kỹ thuật của cảng và máy bay trên sân đỗ, đồng thời thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống bão của địa phương.
Cảng vụ hàng không tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống thiên tai tại các cảng hàng không và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát theo quy định.
Sau khi bão tan, các đơn vị cũng tập trung nguồn lực thực hiện ngay các nhiệm vụ để đưa hoạt động khai thác trở lại bình thường.
Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý đến ảnh hưởng của hoàn lưu bão kèm mưa lớn kéo dài có thể gây ngập lụt tại các sân bay Điện Biên, Vinh.
Cư dân thành phố Hà Nội Việt Nam trên đường phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Hà Nội họp khẩn triển khai các biện bảo đảm an toàn cho người dân trước bão
Theo cập nhật tại sân bay Nội Bài, đơn vị khai thác cảng đã cho khơi thông cống rãnh, mương thoát nước để phòng ngập úng. Trước khi bão vào, các máy bay và phương tiện trên sân đỗ sẽ được chằng néo, đảm bảo an toàn trước gió lớn.
Hãng hàng không Vietjet Air cho biết trong ngày 7/9 sẽ ngừng khai thác 18 chuyến bay đến và đi sân bay Cát Bi; 67 chuyến bay đến và đi Nội Bài; 4 chuyến bay đến và đi Thọ Xuân.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đến 16h ngày 7/9, tâm siêu bão Yagi sẽ ở trên đất liền từ Quảng Ninh đến Nam Định, cường độ bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 14, mỗi giờ đi được 20km theo hướng Tây Tây Bắc và suy yếu dần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала