Hà Nội họp khẩn triển khai các biện bảo đảm an toàn cho người dân trước bão

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhCư dân thành phố Hà Nội Việt Nam trên đường phố
Cư dân thành phố Hà Nội Việt Nam trên đường phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Đăng ký
Sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp khẩn chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn.
Phó bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh chủ trì cuộc họp.
Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành TP Hà Nội cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng trực, bố trí lực lượng và phương tiện để ứng phó các tình huống khẩn cấp do ảnh hưởng của bão số 3.
Đáng chú ý Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường không tổ chức học, kể cả học thêm vào thứ bảy (7/9). Công an TP đã bố trí lực lượng trực bảo vệ trật tự an ninh, đặc biệt là các địa điểm trọng tâm, trọng điểm. Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo các lực lượng và phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng trên địa bàn sẵn sàng hỗ trợ các địa phương.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp ứng phó với cơn bão số 3 - bão Yagi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Siêu bão Yagi đang di chuyển khá nhanh
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị các cấp vào cuộc tham gia phòng, chống bão số 3 trên tinh thần không chủ quan, thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ với mục tiêu cao nhất là không để thiệt hại về người và giảm tối đa thiệt hại về tài sản.
Ông Thanh yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện.
Trong đó ông yêu cầu trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn...
Các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường phối hợp, tập trung hỗ trợ các địa phương, các địa bàn chịu ảnh hưởng lớn của bão và hỗ trợ nhân dân; duy trì hoạt động liên tục của các cơ sở, hạ tầng thiết yếu, nhất là thông tin liên lạc, cơ sở y tế...
Сơn bão nhiệt đới Freddy trên ảnh vệ tinh của vệ tinh Meteosat-9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Bão Yagi có thể mạnh thêm 2 cấp trong 24 giờ tới
Ông Thanh đề nghị các báo, đài, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để chủ động phối hợp phòng, chống lụt bão; bảo đảm không xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, nhưng đồng thời không hoang mang, sợ hãi.
Đồng thời, đề nghị các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, theo phân công phụ trách địa bàn, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt bão bảo đảm hiệu quả cao nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала