Thủ tướng Nhật Bản bày tỏ ủng hộ khái niệm mới về thống nhất Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên

© AP Photo / Rodrigo Reyes MarinThủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Đăng ký
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm thứ Sáu trong hội nghị thượng đỉnh mở rộng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc bày tỏ hy vọng tạo điều kiện cho hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên thông qua khái niệm thống nhất mới do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol đề xuất vào tháng 8, hãng tin Yonhap cho hay.

"Hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên mang lại lợi ích to lớn cho toàn thể cộng đồng quốc tế. Tại Hội nghị thượng đỉnh Trại David (Hàn Quốc-Nhật Bản-Mỹ) năm ngoái, chúng tôi cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với sự thống nhất tự do và hòa bình của Bán đảo Triều Tiên. Tôi hiểu rằng học thuyết của Tổng thống Yoon Sok Yeol cũng phản ánh mong muốn đạt được mục tiêu này”, - Kishida nói trong cuộc họp tại văn phòng tổng thống Hàn Quốc ở Yongsan.

Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ gọi vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên là mối đe dọa an ninh
Vào ngày 15 tháng 8, Yun Sok-yeol đã trình bày với người dân một công thức khái niệm mới về thống nhất với CHDCND Triều Tiên, cái gọi là “Học thuyết Thống nhất 8.15”, bao gồm bảy điểm chính, tổng chung tương ứng với ba mục tiêu. Chúng bao gồm bảo vệ tự do ở Hàn Quốc khỏi tin tức giả và các yếu tố gây bất ổn khác, mang lại sự thay đổi ở Triều Tiên bằng cách cải thiện nhân quyền và phổ biến thông tin bên ngoài ở đó, đồng thời tăng cường hợp tác với cộng đồng quốc tế. Yun Seok-yeol cũng đề xuất một cuộc đối thoại chính thức ở cấp độ làm việc với Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала