Top 10 mẫu SUV tốt nhất 2024: Xe 5 chỗ và 7 chỗ

Jeep Grand Cherokee - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2024
Đăng ký
Top 10 mẫu SUV tốt nhất năm 2024 đều nổi bật với nội thất rộng rãi và có sức chứa từ 5 đến 7 chỗ, tùy thuộc vào từng dòng và phân khúc. Các mẫu xe này không chỉ mang lại sự thoải mái cho hành khách mà còn cung cấp không gian linh hoạt cho hành lý, phù hợp với nhu cầu đa dạng của gia đình và nhóm bạn.
Bài viết sẽ phân loại các mẫu SUV thành hai nhóm chính: xe 5 chỗ và xe 7 chỗ, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Với đánh giá các xe crossover và những mẫu SUV thuộc phân khúc cao cấp cũng như phân khúc rẻ hơn, giúp bạn dễ dàng lựa chọn ô tô phù hợp với ngân sách và yêu cầu cá nhân.

Top 10 mẫu SUV tốt nhất

Jeep Grand Cherokee

Jeep Grand Cherokee là mẫu SUV hạng trung cao cấp của Mỹ, nổi bật với khả năng off-road mạnh mẽ và hiệu suất vận hành êm ái trên đường trường. Với thế hệ thứ 5 ra mắt vào năm 2021, hãng xe Mỹ đã giới thiệu phiên bản Trailhawk, được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa khả năng vượt địa hình.
Jeep Grand Cherokee mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng với các cấu hình hai hàng ghế và ba hàng ghế, và được trang bị các tùy chọn động cơ plug-in hybrid, V6 hoặc V8. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của mẫu xe này đã giảm gần 15%. Dù vậy, với giá khởi điểm dưới 37.000 USD cùng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, Jeep Grand Cherokee vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một mẫu SUV đa dụng phục vụ cho gia đình.
Jeep Wrangler cũng được phân phối tại Việt Nam với nhiều phiên bản khác nhau và mức giá từ hơn 3,7 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp nhất, Wrangler Rubicon, có giá khoảng 4,1 tỷ đồng cho cả hai biến thể 2 cửa và 4 cửa.
24K Gold Extreme Mountain Bike - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Top 10 chiếc xe đạp đắt nhất thế giới: tên và mô tả

Chevrolet Tahoe

Chevrolet vẫn giữ vững vị thế số 1 trong phân khúc SUV lai bán tải cỡ lớn suốt nhiều thập kỷ. Mặc dù thiết kế của các mẫu Tahoe có thể có phần lỗi thời so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng độ thực tiễn và sự thân thiện với các gia đình của chúng là không thể phủ nhận.
Chevrolet Tahoe là mẫu SUV cỡ lớn với ba hàng ghế, nổi bật trong phân khúc nhờ sự thoải mái, khả năng cơ động và sức mạnh vượt trội. Mẫu xe này cung cấp nhiều không gian, lý tưởng cho một gia đình lớn tận hưởng những chuyến du lịch dài.
Thực tế, chúng còn có thể so sánh ngang hàng với xe minivan về mặt tiện nghi và tính năng phục vụ gia đình.
Chevrolet Tahoe - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Chevrolet Tahoe

Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser là một mẫu SUV tốt nhất mà nhiều người dùng mong muốn giữ lại suốt cả đời. Giá thành của Land Cruiser không có xu hướng giảm theo thời gian, chiếc xe này vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao vì độ tin cậy và khả năng bền bỉ gần như "không thể phá hủy".
Với mức giá cao cả ở thị trường quốc tế lẫn tại Việt Nam, người lái có thể sở hữu một chiếc SUV hạng sang thương hiệu Nhật Bản với giá trị sử dụng từ 30 đến 50 năm.
Land Cruiser, đã tồn tại gần 40 năm và vẫn được bán mới ở một số thị trường, nổi bật với khả năng vượt địa hình đáng nể. Mẫu xe gầm cao 'huyền thoại' này được trang bị động cơ diesel mạnh mẽ, cung cấp đủ mô-men xoắn để chinh phục bất kỳ con dốc nào, làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những cung đường hiểm trở nhất.
Toyota Land Cruiser - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Toyota Land Cruiser

Ford Explorer

Ford Explorer là mẫu SUV hạng E lý tưởng cho cả gia đình và là mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại Mỹ. Phiên bản Ford Explorer 2024 đã được làm mới với kích thước lớn hơn, mang lại không gian rộng rãi hơn cho mẫu xe full-size này. Ford Explorer 2024 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn hỗ trợ người lái, bao gồm cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang, hỗ trợ duy trì làn đường, đèn pha thông minh, camera 360 độ, và kiểm soát áp suất lốp.
Tuy nhiên, kết quả xếp hạng của IIHS cho mẫu xe này lại khá bất ngờ. Hệ thống an toàn chủ động, bao gồm các công nghệ cảnh báo và hệ thống đèn pha, chỉ được đánh giá là "Có thể chấp nhận được". Đặc biệt, trang bị ghế an toàn cho trẻ em cũng chỉ đạt hạng "Có thể chấp nhận được", trong khi tín hiệu cảnh báo cài dây an toàn bị đánh giá là "Kém". Điều này cho thấy, dù Ford Explorer 2024 sở hữu nhiều tính năng an toàn tiên tiến, vẫn còn một số khía cạnh cần cải thiện để đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của IIHS.
 Ford Explorer - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Ford Explorer

Hyundai Palisade

Hyundai ra mắt Palisade tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/9/2023. Palisade là mẫu SUV ba hàng ghế lớn và đắt nhất của Hyundai, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ đáng gờm như Ford Explorer và Volkswagen Teramont. Với việc bổ sung Palisade, Hyundai mở rộng dòng sản phẩm xe gầm cao của mình, bên cạnh các mẫu như Santafe và Tucson.
Palisade được trang bị động cơ dầu 2.2 lít với công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Mẫu SUV cỡ E này cung cấp 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Sport, Smart) và 3 chế độ địa hình (Snow, Sand, Mud) để phù hợp với nhiều điều kiện đường khác nhau.
Về mặt an toàn, Palisade sở hữu hệ thống an toàn chủ động SmartSense với các tính năng như hỗ trợ giữ làn, phòng tránh va chạm trước, điều khiển hành trình thích ứng, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ đỗ xe chủ động, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, cùng cảm biến áp suất lốp. Xe còn được trang bị tính năng hỗ trợ đổ đèo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Ngoài ra, Palisade cũng có các tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, chống trượt, cân bằng điện tử, và 7 túi khí trên bản cao cấp nhất; bản thấp hơn có 6 túi khí.
Hyundai Palisade - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Hyundai Palisade

BMW X6

BMW X6 được mệnh danh là "The Beast" trong danh mục SUV X của BMW. Mẫu SUV này không chỉ thu hút với ngoại hình thể thao và hiện đại mà còn gây ấn tượng với trang bị tiện nghi sang trọng. BMW X6 2024 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống an toàn cao cấp, mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời và bảo vệ tối ưu cho người dùng. Đây chắc chắn là một trong những dòng xe đáng để khách hàng lựa chọn và trải nghiệm.
BMW X6 là mẫu xe 5 chỗ hạng sang thuộc thế hệ thứ ba (G06), được xem là "người dẫn đường" trong việc kết hợp giữa nền tảng SUV và Coupe, khai phá phong cách cho dòng xe SUV. Phiên bản mới nhất của X6 đã được cải tiến mạnh mẽ, với nhiều thay đổi để tăng cường sức hút và khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Audi Q7

Audi Q7 đã trải qua nhiều sự thay đổi về ngoại hình cũng như công nghệ trong thế hệ cập nhật mới nhất. Những cải tiến này đã giúp Audi Q7 khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc SUV hạng sang hiện nay.
Những ưu điểm vượt trội của Audi Q7 bao gồm: sử dụng các vật liệu cao cấp và bền bỉ nhất, trang bị công nghệ giải trí và an toàn hiện đại, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ.
Với hệ dẫn động quattro mạnh mẽ và thiết kế thể thao ấn tượng, mẫu SUV này không chỉ nổi bật về hiệu suất mà còn cung cấp không gian rộng rãi cho tối đa 7 người. Những yếu tố này cùng nhau tạo nên một chiếc SUV không chỉ sang trọng mà còn hiệu quả trong mọi tình huống lái.
© AP Photo / Tony DingАвтомобиль Audi Q7
Автомобиль Audi Q7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Автомобиль Audi Q7

Genesis GV70

Chiếc GV70 nhỏ gọn của Genesis ra mắt ngay sau mẫu GV80 và không kém phần sang trọng so với người tiền nhiệm. Nội thất của GV70 được bọc da cao cấp và trang bị mặt số chế độ truyền động bằng pha lê, cùng nhiều điểm nhấn tinh tế khác. Genesis đã loại bỏ chìa khóa truyền thống, thay vào đó là ứng dụng điện thoại để mở khóa cửa xe và cảm biến vân tay phía sau vô lăng để khởi động xe.
Các phiên bản cao cấp của GV70 còn được trang bị "Hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc II", nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Nhìn chung, GV70 là một lựa chọn hợp lý thay thế cho các mẫu SUV hạng sang thông thường của các thương hiệu Đức, đồng thời có giá cả phải chăng hơn đáng kể so với nhiều mẫu SUV trên thị trường.
© AP Photo / Ted ShaffreyАвтомобиль Genesis GV70 SUV
Автомобиль Genesis GV70 SUV - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Автомобиль Genesis GV70 SUV

Kia Telluride

KIA Telluride cũng là một trong những chiếc SUV cỡ trung được đánh giá cao nhất trên thị trường Hoa Kỳ hiện nay. Mẫu SUV ba hàng ghế này nổi bật với cabin lớn nhất trong phân khúc. Tại Hoa Kỳ, KIA Telluride sử dụng động cơ V6 mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng.
Phiên bản 2024 của KIA Telluride được trang bị gói hệ thống an toàn với nhiều tính năng thông minh như đèn pha tự động, camera 360 độ, phát hiện điểm mù để hạn chế tai nạn, cảnh báo lấn làn, hỗ trợ giữ làn, hạn chế va chạm, và kiểm soát hành trình. Tương tự như mẫu Mazda CX-30, KIA Telluride nhận được kết quả "Tốt" ở phần lớn các bài kiểm tra của IIHS.
© AP Photo / Gene J. PuskarАвтомобиль KIA Telluride
Автомобиль KIA Telluride - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Автомобиль KIA Telluride

Mazda CX-90

Mazda CX-90, mẫu SUV ba hàng ghế cao cấp nhất của thương hiệu Mazda, chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách này.
Đây là mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.3 lít tăng áp, mang lại hiệu suất mạnh mẽ và mượt mà. Mazda cũng trang bị cho Mazda CX-90 hệ thống an toàn i-Activsense, bao gồm các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường với trợ giúp giữ làn, và kiểm soát đèn pha.
Tuy nhiên, hệ thống đèn pha của mẫu xe này chỉ được IIHS đánh giá ở mức "Có thể chấp nhận được". Ngược lại, trang bị ghế an toàn cho trẻ em trên CX-90 đạt mức "Tốt +", cho thấy sự chú trọng của Mazda trong việc bảo vệ hành khách nhỏ tuổi. Điều này chứng tỏ Mazda CX-90 không chỉ cung cấp trải nghiệm lái mạnh mẽ mà còn đảm bảo an toàn cao cho cả gia đình.
CC BY 3.0 / Gold Pony / 2024 Mazda CX-90 (United States) front viewАвтомобиль Mazda CX-90
Автомобиль Mazda CX-90 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Автомобиль Mazda CX-90
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала