Biến động tại VNG, ông Kelly Wong thay ông Lê Hồng Minh điều hành công ty

© Ảnh : VNG CorporationTập đoàn VNG tại Việt Nam
Tập đoàn VNG tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Đăng ký
Đêm 6/9, VNG đã phát thông báo cập nhật về việc cơ quan chức năng đến làm việc tại trụ sở VNG Campus ở TP.HCM, cũng như thông tin về việc bổ nhiệm ông Kelly Wong làm Quyền Tổng Giám đốc công ty, thay ông Lê Hồng Minh.
Theo thông báo, mọi hoạt động của VNG hiện tại vẫn diễn ra bình thường. Công ty đang tích cực hợp tác với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, thông báo không nhắc đến lý do nhà sáng lập Lê Hồng Minh bị thay quyền, cũng như không nêu rõ công việc hiện tại và sắp tới của ông Minh.

VNG bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc

Theo Vneconomy, khoảng gần 12 đêm ngày 6/9, Công ty Cổ phần VNG đã phát đi thông tin cập nhật về việc cơ quan chức năng đến làm việc tại trụ sở VNG Campus tại Khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM), đồng thời thông tin về việc bổ nhiệm ông Kelly Wong làm Quyền Tổng Giám đốc công ty.
Theo đó, VNG cho biết đến thời điểm hiện tại, các hoạt động kinh doanh và vận hành của VNG vẫn đang diễn ra bình thường. Công ty đang tích cực hợp tác và tuân thủ mọi yêu cầu từ cơ quan chức năng.
“VNG cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo ổn định mọi hoạt động kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của các đối tác, cổ đông và các bên liên quan”, Vneconomy dẫn thông báo của VNG cho biết.
Máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Bộ Công an điểm vụ lộ hơn 163 triệu tài khoản của VNG
Đặc biệt, VNG thông tin ông Kelly Wong – Phó Tổng giám đốc VNG, sẽ đảm nhiệm cương vị quyền Tổng Giám đốc công ty, đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả. Ban Giám đốc VNG sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ông Kelly trên cương vị mới.
Thông thường, việc bổ nhiệm quyền tổng giám đốc được thực hiện khi công ty khuyết vị trí này hoặc tổng giám đốc không đảm việc hoạt động của doanh nghiệp. Trong thông cáo VNG không nhắc đến lý do ông Lê Hồng Minh (nhà sáng lập và là CEO trước đó của VNG) bị thay quyền và cũng không cho biết công việc hiện tại và sắp tới của ông Minh.
Ông Kelly từng chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến mảng kinh doanh trò chơi trực tuyến, đồng thời là người đưa ra những chiến lược và định hướng phát triển kinh doanh cho toàn bộ VNG. Ông Kelly Wong cũng là Phó Tổng giám đốc Khối Trò chơi trực tuyến tại công ty.

Kỳ lân công nghệ của Việt Nam

Lâu nay, VNG vẫn được biết đến là một kỳ lân công nghệ của Việt Nam, là một trong những nhà phát hành sản phẩm công nghệ trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Thành lập năm 2004, VNG tham gia kinh doanh trong lĩnh vực trò chơi điện tử, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng lớn ở Việt Nam. Công ty cũng mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghệ khác như lập trình máy vi tính, sản xuất phần mềm, quảng cáo thương mại...
VNG chính là chủ nền tảng Zalo - ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến nhất ở Việt Nam. Theo Báo cáo doanh thu 6 tháng đầu năm của VNG, tính đến hết tháng 6/2024, Zalo hiện có 77 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cũng đồng thời sở hữu ứng dụng ví điện tử ZaloPay, và hiện đang đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Báo cáo kinh doanh cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2024, VNG đạt doanh thu thuần 4.314 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Sau khi trừ các chi phí, VNG báo lỗ sau thuế 585,7 tỉ đồng (cùng kỳ năm trước lỗ hơn 1.205 tỉ đồng). Đáng chú ý, đây là quý lỗ thứ 11 liên tục của VNG.
Сông ty VNG  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Vỡ mộng IPO năm 2023, VNG tiếp tục lỗ và sa thải nhân sự
Tính đến cuối tháng 6/2024, danh mục tiền và các khoản tương đương tiền của VNG có giá trị khoảng 3.340 tỉ đồng, giảm gần 500 tỉ đồng so với cuối năm 2023. Điều này có nguyên nhân chủ yếu được cho là đến từ tiền gửi ngân hàng.
Hiện công ty có vốn điều lệ 358,4 tỉ đồng, trong đó VNG Ltd là cổ đông chính, nắm 49% vốn; Công ty Cổ phần Công nghệ BIGV nắm 17,84% vốn; nhà sáng laoạ Lê Hồng Minh nắm 8,846% vốn…
Đầu năm 2023, cổ phiếu VNZ của công ty VNG chính thức giao dịch trên sàn UpCoM với giá 240.000 đồng/cổ phiếu, sau đó liên tục tăng giá kỷ lục tới hơn 1,4 triệu đồng/cổ phiếu, rồi lại quay đầu đi xuống. Kết thúc phiên ngày 6/9/2024, cổ phiếu VNZ có giá 480.000 đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала