Quân đội Israel ghi nhận khoảng 50 vụ pháo kích từ phía Lebanon

© AP Photo / Tomer NeubergHệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, Israel
Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Đăng ký
Từ sáng sớm ngày Chủ nhật, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ghi nhận xảy ra khoảng 50 vụ pháo kích từ phía lãnh thổ Lebanon nhắm vào các khu vực phía bắc của Israel, một số quả đạn đã bị hệ thống phòng không bắn hạ; hiện chưa có dữ liệu về hậu quả có thể của những vụ pháo kích này, cơ quan báo chí của IDF đưa tin.

"Ghi nhận khoảng 30 quả đạn pháo bắn từ Lebanon vào khu vực Thượng Galilee. Lực lượng Phòng vệ Israel đã thành công đánh chặn một số quả đạn, số còn lại rơi vào vùng địa hình trống trải... Có khoảng 20 quả đạn pháo bắn từ phía Lebanon vào khu vực Kiryat Shmona. Phần lớn đạn pháo bắn từ phía Lebanon đã bị chặn”, - thông báo đăng trên kênh Telegram của IDF cho biết.

Hiện không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại.
Quân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Quân đội Israel tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon
Tình hình ở biên giới Israel-Lebanon trở nên tồi tệ hơn sau khi Israel bắt đầu chiến dịch quân sự ở Dải Gaza hồi tháng 10 năm 2023. Quân đội Israel và các chiến binh Hezbollah của Lebanon hàng ngày bắn vào các vị trí của nhau ở các khu vực dọc biên giới. Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Lebanon, khoảng 100.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon do những trận pháo kích của Israel. Còn phía Israel cho biết khoảng 80.000 cư dân miền bắc nước này cũng rơi vào tình cảnh tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала