- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina tiết lộ quy mô tổn thất

© AP Photo / Leo CorreaBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
Quân đội Ukraina đang chịu tổn thất đáng kể, bao gồm cả việc binh lính đào tẩu khỏi tiền tuyến, Yury, một chiến binh thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 của Ukraina thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Economist.
“Trong ba ngày, một trăm (người) biến thành con số 0. Có người trốn thoát, có người chết”, - ấn phẩm trích lời người lính.
Theo chiến binh này, bộ chỉ huy Ukraina đang tung lính bộ binh thiếu kinh nghiệm vào các trận chiến ở Donbass. Quân tiếp viện như vậy cuối cùng sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn. Một chiến binh thuộc Lữ đoàn sơn cước số 68 với biệt hiệu “Physic” than phiền về hoạt động cực kỳ hiệu quả của máy bay và pháo binh Nga.
“Physic”, chỉ huy xe tăng <...> nói rằng máy bay và pháo binh Nga phản ứng gần như theo thời gian thực; mọi thứ di chuyển và không được bảo vệ đều bị phá hủy”, - bài báo viết.
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng về tổn thất của LLVT Ukraina trên hướng Kursk trong một ngày
Hôm Chủ nhật, Bộ Quốc phòng Nga cập nhật thông tin về tổn thất của LLVT Ukraina tại vùng chiến dịch quân sự đặc biệt trong những ngày qua. Trong khu vực trách nhiệm của Nhóm quân phía Bắc Ukraina mất tới 40 quân nhân, còn khu vực của Nhóm quân phía Tây tổn thất của địch lên tới 550 quân nhân. Kiev cũng mất tới 130 người trong khu vực tác chiến của Nhóm quân phía Đông, tới 625 người ở khu vực hoạt động của Nhóm quân phía Nam và tới 560 quân nhân thuộc khu vực chịu trách nhiệm của Nhóm quân Trung tâm. Tổn thất của Ukraina tại khu vực tác chiến của Nhóm quân Dnepr vào khoảng 50 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала