Ở Đức đánh giá kế hoạch của Scholz về Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
Việc Scholz chuẩn bị kế hoạch chấm dứt chiến sự ở Ukraina cho thấy sự thừa nhận về thất bại của NATO, nhà báo Đức Manaf Hassan nhận định.
"Olaf Scholz muốn có hội nghị hòa bình với Nga. Điều này có nghĩa là kế hoạch của NATO đã thất bại. Chiến tranh và cái chết lẽ ra có thể tránh được. Hòa bình lẽ ra có thể đạt được sớm hơn nhiều. Vị thế ngoại giao của Ukraina sau 2,5 năm đã suy yếu. Việc cung cấp vũ khí không mang lại kết quả mà lẽ ra đàm phán hòa bình đã có thể mang lại”, - nhà báo viết trên mạng xã hội X.
Trước đó, báo La Repubblica đưa tin Thủ tướng Đức đang chuẩn bị kế hoạch chấm dứt chiến sự ở Ukraina. Một nguồn tin thân cận với chính phủ Đức nói với các nhà quan sát rằng kế hoạch này có thể bao gồm việc nhượng bộ lãnh thổ từ phía Ukraina.
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Hãy cẩn thận”: Scholz gặp phải sự phản đối sau khi nói về Ukraina
Tuần trước ông Scholz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình ZDF rằng đã đến lúc thảo luận về cách đẩy nhanh việc chấm dứt xung đột vũ trang ở Ukraina.
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết Điện Kremlin đã thấy thông tin cho rằng Thủ tướng Đức Olaf Scholz đang chuẩn bị kế hoạch giải quyết xung đột nhưng không biết chi tiết. Theo ông, Nga không bác bỏ bất kỳ kế hoạch nào nhằm giải quyết vấn đề Ukraina, nhưng cần biết chi tiết. Ngoài ra, vẫn chưa thấy có dáng dấp nào về việc giải quyết xung đột ở Ukraina bằng biện pháp hòa bình; chưa có tuyên bố từ phía “nhạc trưởng” phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала