Ông Biden gia hạn sắc lệnh hành pháp về trừng phạt hành vi can thiệp bầu cử

© AP Photo / Matt KelleyTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gia hạn thêm một năm sắc lệnh hành pháp quy định khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các công ty và cá nhân nước ngoài vì can thiệp vào tiến trình bầu cử Mỹ, tuyên bố do cơ quan báo chí Nhà Trắng đưa ra cho biết.
“Tôi gia hạn thêm một năm tình trạng khẩn cấp quốc gia được tuyên bố trong Sắc lệnh 13848 do mối đe dọa từ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ hoặc hành vi phá hoại lòng tin của công chúng đối với cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ”, - tuyên bố của người đứng đầu Nhà Trắng có đoạn viết.
Sắc lệnh này là cơ sở chính thức để áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với những pháp nhân và cá nhân, bao gồm cả từ Nga, liên quan đến những nỗ lực bị coi là có tác động đến tiến trình bầu cử ở Mỹ. Moskva đã nhiều lần chính thức bác bỏ những cáo buộc về nỗ lực gây ảnh hưởng đến diễn biến cuộc bầu cử Hoa Kỳ.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2024
Điện Kremlin: Tuyên bố cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ là vô nghĩa
Như ông Biden lưu ý, “mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy quốc gia bên ngoài có thể thay đổi được kết quả bỏ phiếu hoặc ảnh hưởng đến việc kiểm phiếu trong bất kỳ cuộc bầu cử nào ở Mỹ, nhưng các nước khác vẫn có xu hướng tìm cách hưởng lợi từ hệ thống chính trị tự do và cởi mở của Hoa Kỳ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала