- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói về lý do Zelensky khóa LLVT Ukraina ở lại tỉnh Kursk

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
Vladimir Zelensky không thể ra lệnh cho LLVT Ukraina rút lui khỏi tỉnh Kursk, vì phương Tây sẽ coi đó là thất bại, nhà phân tích Mark Episkopos nhận định trong một bài báo cho tạp chí The American Conservative.

“Chính phủ Zelensky không thể đơn giản cuốn gói và rời khỏi tỉnh Kursk: <...> một trong những nhiệm vụ chính của Kiev là thao túng dư luận phương Tây, mà việc rút lui <...> đối với phương Tây không gì khác hơn là một thất bại,” - ông phán đoán.

Theo chuyên gia này, đây chính xác là lý do khiến Kiev ngày càng tung nhiều đơn vị vào khu vực tỉnh Kursk, bất chấp việc liên tiếp chịu tổn thất trong khi Nga tiến quân mạnh ở Donbass.
Công tác tác chiến của pháo tự hành Malka của các đơn vị pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: tiêu diệt tới 240 lính Ukraina và 13 thiết bị ở khu vực biên giới Kursk
Tuy nhiên, ngay cả với những nỗ lực như vậy, LLVT Ukraina cũng không thể giữ nổi các vùng lãnh thổ đã chiếm được ở tỉnh Kursk, Episkopos lưu ý.
“Như làn sóng từ chức và sa thải hàng loạt gần đây cho thấy, <...> chính phủ Zelensky nhận thấy mình đang ở trong một tình huống thậm chí còn gay go hơn”, - nhà phân tích kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала