Ông Putin chờ đợi Chủ tịch Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh BRICS trong định dạng «nối vòng tay lớn»

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Tổng thống Vladimir Putin với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn
Cuộc gặp của Tổng thống Vladimir Putin với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hy vọng rằng Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm sẽ nhận lời mời và đến tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS, sẽ được tổ chức tại Kazan vào ngày 22-24 tháng 10 theo hình thức tiếp cận cộng đồng (Outreach).
“Xin hãy chuyển những lời chúc tốt lành nhất của tôi tới đồng chí Tô Lâm Chủ tịch Việt Nam. Tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ có thể tận dụng lời mời để tham gia các sự kiện BRICS theo hình thức tiếp cận cộng đồng”, - ông Putin nói trong cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại Matxcơva.

Hà Nội coi Liên bang Nga là một đối tác hàng đầu quan trọng nhất

"Chúng tôi coi Nga là một trong những đối tác hàng đầu quan trọng nhất, chúng tôi mong muốn tăng cường hợp tác với Liên bang Nga trên mọi lĩnh vực vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên toàn thế giới”, - ông Trần Thanh Mẫn nói trong cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Tổng thống Putin tiếp Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại Điện Kremlin

Tổng thống Nga tin rằng kết quả chuyến thăm Việt Nam sẽ giúp phát triển quan hệ liên quốc gia

“Tôi tin tưởng rằng kết quả chuyến thăm Hà Nội của tôi chắc chắn sẽ có lợi cho đà phát triển liên hệ giữa các nước chúng ta”, - ông Putin nói trong cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Tổng thống Putin cảm ơn Việt Nam về sự đón tiếp nồng hậu

Ông Putin nói: “Tôi nhớ các bạn đã đón tiếp tôi nồng nhiệt như thế nào ở Hà Nội hồi tháng 6. Đây là cách đón tiếp của những người bạn chân chính".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала