Vụ tiếp viên bán dâm: Đề nghị bác kháng cáo của Vỏ Thị Mỷ Hạnh

© Fotolia / Matej KastelicNữ tiếp viên trên máy bay
Nữ tiếp viên trên máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
Sau khi bị tuyên 3 năm tù về tội Môi giới mại dâm, cựu tiếp viên hàng không Vỏ Thị Mỷ Hạnh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX bác kháng cáo vì không có cơ sở để chứng minh các nội dung mà bị cáo đã nêu ra để xin giảm hình phạt.

Không có cơ sở giảm nhẹ hình phạt

Ngày 10/9, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo cáo Vỏ Thị Mỷ Hạnh (27 tuổi, cựu tiếp viên hàng không hãng VNA).
Trước đó, tháng 3/2024, HĐXX TAND TPHCM tuyên phạt Vỏ Thị Mỷ Hạnh 3 năm tù về tội “Môi giới mại dâm”, thời hạn chấp hành hình phạt tù được tính kể từ ngày bị cáo bắt đầu chấp hành án, khấu trừ hơn 5 tháng bị cáo đã bị tạm giam trước đó. HĐXX sơ thẩm cũng buộc bị cáo Hạnh nộp phạt bổ sung 10 triệu đồng, nộp 20 triệu đồng tiền thu lợi bất chính để tịch thu, sung vào ngân sách Nhà nước.
Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Vỏ Thị Mỷ Hạnh đã có kháng cáo nêu ra một số nội dung để xin giảm nhẹ hình phạt.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đề nghị truy tố "tú bà" là cựu tiếp viên hàng không
Tuy nhiên, tại phiên xử phúc thẩm hôm nay, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên nội dung và mức án phạt HĐXX TAND TPHCM đã tuyên trước đó đối với bị cáo.
Lý do, VKS cho rằng bị cáo không có cơ sở để chứng minh các nội dung đã nêu nhằm xin giảm nhẹ hình phạt, và bản án sơ thẩm mà TAND TP.HCM đã tuyên là đúng người, đúng tội.
Trình bày tại toà, Vỏ Thị Mỷ Hạnh nói mức án mà HĐXX sơ thẩm tuyên phạt đối với bị cáo là quá nặng. Bị cáo trình bày gia đình bị cáo có công với cách mạng, có nhiều đóng góp cho địa phương, bị cáo có sức khỏe yếu, đang bị bệnh tim. Từ đó, bị cáo xin HĐXX phúc thẩm cho được hưởng án treo.
HĐXX quyết định nghị án kéo dài để bị cáo Vỏ Thị Mỷ Hạnh có thêm thời gian nộp thêm số tài liệu liên quan. HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 16/9.
Theo nội dung vụ án, bị cáo Vỏ Thị Mỷ Hạnh làm tiếp viên hàng không từ năm 2018, đến khoảng tháng 2/2022 thì xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe.
Trong thời gian làm việc, Hạnh có đi bán dâm với giá 20-30 triệu đồng/lần. Sau đó Hạnh tiếp tục môi giới cho các nữ tiếp viên bán dâm. Tối ngày 9/8/2023, Hạnh thỏa thuận giá mua, bán dâm, hẹn thời gian và địa điểm để môi giới cho 4 nữ tiếp viên bán dâm cho 4 khách nam với giá 74 triệu đồng, hưởng lợi 24 triệu đồng.
Giữa lúc các cặp đôi đang ‘hành lạc’ tại một khách sạn ở trung tâm T.PHCM thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Tại cơ quan điều tra và tại các phiên tòa, bị cáo Vỏ Thị Mỷ Hạnh đều thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu.

Cựu tiếp viên hàng không cầm đầu đường dây bán dâm

Báo Tiền phong dẫn nguồn cơ quan điều tra cho biết, Vỏ Thị Mỷ Hạnh từng là tiếp viên hàng không của VNA, đã nghỉ việc vào tháng 10/2022.
Trong quá trình làm việc, Hạnh thường xuyên tiếp cận với nữ tiếp viên của nhiều hãng hàng không, các hot girl, người mẫu ảnh nổi tiếng.
Hạnh xây dựng cho mình hình tượng cô gái trẻ thành đạt, có hơn 300.000 lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, thường xuyên phô trương cuộc sống sang chảnh, check in, du lịch tại những nơi nổi tiếng, mua sắm đồ hiệu đắt tiền để chiêu dụ các cô gái trẻ lười lao động, hám lợi, từ đó lôi kéo các cô gái trẻ đẹp tham gia đường dây mại dâm do Hạnh điều hành.
Tiếp viên trên máy bay phản lực Airbus A320 «Dobrolyot» tại sân bay Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Multimedia
Tiên nữ trên trời: tiếp viên hàng không đến từ các quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam
Vỏ Thị Mỷ Hạnh chỉ đạo các gái bán dâm chỉ liên hệ, trao đổi việc mua bán dâm qua các nền tảng mạng xã hội, thuê mướn xe hơi sang trọng để đưa đón gái mại dâm, chọn các khách sạn, resort sang trọng làm nơi bán dâm.
Cơ quan công an xác định, Vỏ Thị Mỷ Hạnh quản lý trên 30 gái bán dâm, trong đó có nhiều nữ tiếp viên của các hãng hàng không và nhiều hotgirl, người mẫu ảnh nổi tiếng với giá bán dâm từ 1.000 - 3.000USD/lượt.
Bên cạnh việc môi giới cho gái bán dâm trên địa bàn TP.HCM, bị cáo Vỏ Thị Mỷ Hạnh còn môi giới cho gái bán dâm đi tour, đi tỉnh với số tiền thu lợi rất lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала