Israel tấn công cơ sở sản xuất vũ khí của Hezbollah ở miền nam Lebanon

© AP Photo / Ohad ZwigenbergQuân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết không quân nước này đã tấn công một cơ sở sản xuất vũ khí và trung tâm chỉ huy của phong trào Hezbollah ở miền nam Lebanon.

“Không quân Israel đã thực hiện đòn tấn công thăm dò vào một cơ sở sản xuất vũ khí của Hezbollah gần thành phố Jwaya miền nam Lebanon. Ngoài ra, không quân Israel còn tấn công một trung tâm chỉ huy quân sự của Hezbollah nằm cạnh các cơ sở quân sự ở khu vực Nabatieh, Mansouri. và Kfar Kila phía nam Lebanon”, - cơ quan báo chí quân đội cho biết trong một tuyên bố đăng trên Telegram.

Ngoài ra, IDF còn cho biết thêm rằng quân đội nước này phát hiện việc một số “mục tiêu trên không đáng ngờ” vượt qua biên giới Israel từ Lebanon. Quân đội cho biết một số trong đó đã bị đánh chặn.
Tình hình ở biên giới Israel-Lebanon xấu đi nghiêm trọng sau khi Israel bắt đầu các hoạt động quân sự ở Dải Gaza vào tháng 10/2023. Quân đội Israel và các chiến binh Hezbollah của Lebanon hàng ngày bắn vào các vị trí của nhau ở các khu vực dọc biên giới. Theo Bộ Ngoại giao Lebanon, khoảng 100 nghìn người buộc phải sơ tán khỏi nơi ở của mình tại miền nam Lebanon do các cuộc bắn phá của Israel. Phía Israel cho biết khoảng 80 nghìn cư dân miền bắc nước này cũng rơi vào tình cảnh tương tự.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Mỹ cảnh báo Israel rằng họ sẽ ủng hộ một cuộc tấn công phủ đầu chống lại Hezbollah
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала