Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt Iran Air và một số công ty Iran

© Flickr / Pieter van MarionIran Air
Iran Air - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Theo sau các đồng minh châu Âu, Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với hãng hàng không Iran Air của Iran vì việc cung cấp phụ tùng của phương Tây vào Iran và sự hợp tác giữa Moscow và Tehran, các hạn chế này cũng ảnh hưởng đến một số cá nhân và pháp nhân, Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba.
Như chính quyền Mỹ tuyên bố, lệnh trừng phạt đã được áp dụng đối với hãng hàng không lớn nhất Iran do “liên quan đến việc cung cấp hệ thống vũ khí của Iran cho Nga”, cũng như việc vận chuyển từ châu Âu đến Iran các loại phụ tùng thay thế quan trọng và thiết bị do phương Tây sản xuất.

“Iran Air là một thành viên quan trọng trong tổ hợp công nghiệp-quân sự Iran, cung cấp khả năng mua thiết bị và vật liệu lưỡng dụng của phương Tây để sử dụng trong việc phát triển công nghệ UAV, được cung cấp cho Nga để sử dụng ở Ukraina”, - Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định.

Ngoài Iran Air, theo lưu ý của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, danh sách trừng phạt còn có ba công dân Iran có liên quan đến tổ hợp công nghiệp quân sự của nước này. Đó là Ruhollah Katebi, Đại diện tại Nga của Bộ Quốc phòng Iran là cơ quan đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ, cũng như hai nhân vật sống ở Iran là Ebrahim Bahrami, cán bộ của công ty Shahid Kharrazi Industries thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Iran, và Ali Ja’farabadi, người đứng đầu bộ chỉ huy không gian thuộc Lực lượng hàng không vũ trụ IRGC.
Các chuyến bay huấn luyện của máy bay không người lái ở tỉnh Isfahan, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Iran sử dụng linh kiện từ Mỹ để sản xuất UAV bất chấp lệnh trừng phạt
Ngoài những cá nhân này, lệnh trừng phạt còn được áp dụng đối với công ty vận tải Azadegan Transportation Company, công ty mà Washington cáo buộc là vận chuyển vũ khí ở Trung Đông, cũng như các công ty con của họ là Amad Behineh Saz Engineering Company (Amad Behineh Saz), Sanjesh Gostar Dana Engineering, Quality Control Inspection Company (Sanjesh Gostar Dana), và Talieh Sabz Jehan Group Company (Talieh Sabz Jehan).
Trước đó hôm thứ Ba, Anh và EU đã công bố áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các công ty và cá nhân Iran. Hoa Kỳ cũng cập nhật các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và pháp nhân Nga bị họ cáo buộc mua vũ khí từ Iran; Moscow và Tehran bác bỏ những cáo buộc như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала