Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam là ưu tiên trong chính sách của Nga ở châu Á

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Chernyshenko thăm Việt Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Chernyshenko thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga ở khu vực, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko cho biết.

“Việt Nam là đối tác lâu năm của chúng tôi, có mối quan hệ thân thiện truyền thống và không chịu sự biến động của thị trường. Chúng tôi coi việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga trong khu vực”, - ông Chernyshenko nói trong phiên họp toàn thể lần thứ 25 Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt Nam về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học và kỹ thuật.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Hồng Hà cũng nhấn mạnh: hai nước đã làm sâu sắc hơn quan hệ song phương nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam và quan hệ ngoại giao được Tổng thống hai nước đánh giá cao. Ông cho biết thêm, quan hệ giữa Nga và Việt Nam đã đạt đến mức độ đối tác chiến lược và đang phát triển trong bối cảnh quốc tế phức tạp.
Cờ của Nga và Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Nga quyết tâm thúc đẩy toàn bộ tổ hợp quan hệ với Việt Nam

Ông Chernyshenko nói về triển vọng hợp tác giữa Nga và Việt Nam

“Chúng tôi cam kết phát triển tiến bộ trên nhiều lĩnh vực hợp tác trong cáclĩnh vực thương mại, kinh tế, khoa học và công nghệ. Chúng tôi đặc biệt chú ý đến hợp tác trong lĩnh vực liên hợp nhiên liệu và năng lượng, sản xuất công nghiệp, giao thông, truyền thông và viễn thông. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc làm có hệ thống nhằm tăng cường quan hệ nhân đạo và văn hóa”, - ông Chernyshenko nói trong cuộc họp.
Theo ông, Nga sẵn sàng nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển quan hệ kinh doanh giữa các công ty của LB Nga và Việt Nam, đây là động lực chính cho sự phát triển và làm sâu sắc thêm các mối quan hệ song phương.
Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Hồng Hà - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Hồng Hà sẽ thăm Nga để dự phiên họp Ủy ban liên Chính phủ

Khoa học và giáo dục là một trong những ưu tiên hợp tác giữa Nga và Việt Nam

“Mối quan hệ giữa Nga và Việt Nam đang tích cực phát triển về mọi mặt. Ngày nay, một trong những ưu tiên chính là hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực khoa học và giáo dục. Trong khuôn khổ Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt, chúng tôi đang tiến hành tổ chức cuộc họp cùng với người đồng nghiệp Trần Hồng Hà, vấn đề này theo truyền thống được quan tâm đặc biệt. "Hai nước chúng ta tiến hành trao đổi sinh viên và tham gia nghiên cứu khoa học chung. Hôm nay, Đại học MISIS (Đại học công nghệ Quốc gia Nga) đã trình bày những phát triển của mình và thu hút được sự quan tâm sâu sắc từ phía Việt Nam. Nga sẵn sàng tiếp tục trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, - ông Chernyshenko nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала