Trung Quốc tuyên bố cần tăng cường an ninh cho các nước BRICS

© Cơ quan quản lý ảnh brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhVương Nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Vương Nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng các nước BRICS cần tăng cường phối hợp trong các vấn đề an ninh quốc tế.
"Thế giới hiện đang trải qua tình trạng hỗn loạn nghiêm trọng, chúng ta đang phải đối mặt với những mối đe dọa an ninh lớn và đang gặp phải những thâm hụt an ninh. Đối với các nước đang phát triển, điều này có nghĩa là chúng ta đang phải đối mặt với sự can thiệp vào công việc nội bộ của chúng ta", - ông Vương Nghị nói tại cuộc họp của các đại diện cấp cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh BRICS.
Ông lưu ý rằng cuộc họp ở St. Petersburg nhằm mục đích “tìm cách đối phó với những mối đe dọa như vậy”.
Biểu tượng của BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Các nước trên thế giới đang tìm đến BRICS để được bảo vệ trước chính sách hung hăng của Mỹ

“Cuộc họp này có tầm quan trọng to lớn. BRICS đã trở thành nền tảng nỗ lực bảo vệ chính nghĩa hòa bình và các cách tiếp cận mang tính xây dựng trong chương trình nghị sự quốc tế. Vai trò mang tính xây dựng của chúng tôi ngày càng trở nên rõ rệt. Đa số các nước đều bày tỏ mối quan tâm đến BRICS và tất cả điều này nói lên sức sống to lớn của các cơ chế của chúng tôi”, - ông Vương Nghị nói.

Theo ông, BRICS đang phát triển và đây là “nhu cầu của nhiều quốc gia”.
“Tất nhiên, có những người bị tư duy Chiến tranh Lạnh dẫn dắt nên chúng ta cần nhận thức đầy đủ ý nghĩa chiến lược và tuân thủ các nguyên tắc của chủ nghĩa đa phương, hợp tác và đề cao lợi ích chính đáng của các nước đang phát triển”, - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Sự quan tâm của Thổ Nhĩ Kỳ tới BRICS là lời cảnh báo đối với NATO
Ông Vương Nghị kết luận: “Chúng ta cần gửi tiếng nói chung thống nhất nhất của BRICS tới cộng đồng thế giới. Chúng ta cần tận dụng tốt cơ chế giám sát an ninh để tăng cường và tăng cường phối hợp trong các vấn đề an ninh quốc tế”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала