- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhNgày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất.
Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước NATO hiện không chỉ thảo luận về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, trên thực tế, họ đang quyết định xem có nên trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột Ukraina hay không, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc trò chuyện với các phóng viên.

“Trên thực tế, các nhiệm vụ của các hệ thống tên lửa này chỉ có thể được thực hiện bởi quân nhân các nước NATO. Vì vậy, đây không phải là việc cho phép chính quyền Ukraina tấn công Nga bằng những vũ khí này hay không cho phép. Đây là về việc đưa ra quyết định: Các nước NATO có trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột quân sự hay không. Nếu quyết định này được đưa ra, điều này sẽ không có ý nghĩa gì hơn ngoài sự tham gia trực tiếp của các nước NATO - Hoa Kỳ, các nước Châu Âu - vào chiến tranh ở Ukraina”, - nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý.

Sự tham gia trực tiếp của phương Tây sẽ làm thay đổi bản chất cuộc xung đột ở Ukraina, Nga sẽ đáp trả các mối đe dọa

Tổng thống nói: “Sự tham gia trực tiếp (của các nước phương Tây vào cuộc xung đột ở Ukraina) làm thay đổi đáng kể bản chất, bản chất của cuộc xung đột. Điều này có nghĩa là các nước NATO - Mỹ và các nước châu Âu - đang có chiến tranh với Nga."
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới Tyva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: LLVT Ukraina cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công của Nga bằng hành động khiêu khích ở Kursk
Ông cảnh báo: “Và nếu đúng như vậy, thì lưu ý đến sự thay đổi về bản chất của cuộc xung đột này, chúng tôi sẽ đưa ra những quyết định phù hợp dựa trên những mối đe dọa sẽ được tạo ra”.

Ông Putin gọi các cuộc thảo luận về việc cho phép LLVT Ukraina tấn công tầm xa là sự thay thế các khái niệm

Ông Putin nói: “Có một nỗ lực nhằm thay thế các khái niệm. Chúng tôi không nói về việc cho phép hay cấm chính quyền Kiev tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Họ đã làm như vậy - với sự hỗ trợ của máy bay không người lái và các phương tiện khác”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây đang gây chiến với Nga dưới bàn tay của người Ukraina
“Nhưng khi nói đến việc sử dụng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao do phương Tây sản xuất thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác”, - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Ukraina không thể tấn công sâu vào lãnh thổ Nga nếu không có sự hỗ trợ

“Thực tế là - tôi đã nói về điều này và bất kỳ chuyên gia nào cũng sẽ xác nhận điều này, cả ở đây và ở phương Tây - quân đội Ukraina không thể tấn công bằng các hệ thống tầm xa có độ chính xác cao hiện đại do phương Tây sản xuất. Họ không thể làm điều này”, - nhà lãnh đạo Nga nói.
Tổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh
SCO. Ngày thứ hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình về khủng hoảng Ukraina
Ông nói rõ: “Điều này chỉ có thể thực hiện được bằng cách sử dụng dữ liệu tình báo từ các vệ tinh mà Ukraina không có. Đây là dữ liệu từ các vệ tinh Liên minh Châu Âu hoặc Hoa Kỳ, nói chung là từ các vệ tinh NATO”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала