- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Phương Tây đang gây chiến với Nga dưới bàn tay của người Ukraina

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đang đánh Nga bằng bàn tay của người Ukraina, đối phương tấn công vào lãnh thổ Nga theo ý muốn của các ông chủ phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
“Xét theo mọi điều, với sự giúp đỡ của các ông chủ phương Tây, đối phương đang thực hiện ý muốn của họ; bằng bàn tay người Ukraina, phương Tây đang chiến đấu đánh Nga”, ông Putin nhận định tại cuộc họp khẩn tác chiến.
Hôm thứ Tư tuần trước, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov thông báo rằng vào lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina với cơ số lên tới 1.000 quân đã tiến hành cuộc tấn công với mục đích chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk. Bước tiến sâu hơn của chúng vào lãnh thổ Nga đã bị chặn lại, ông lưu ý. Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và đuổi chúng ra xa biên giới quốc gia.
Bình luận về tình hình ở khu vực Kursk, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn kế tiếp, xả súng bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Bà Svetlana Petrenko đại diện chính thức của Ủy ban Điều tra Nga thông báo rằng sau cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào khu vực ven biên ở vùng Kursk, phía Nga đã khởi tố các vụ án, cụ thể là về vụ tấn công khủng bố và giết người; các nhà điều tra Nga đang xác minh nhân thân của các đối tượng quân sự Ukraina đã ra quyết định và thực hiện mệnh lệnh tấn công vào các chủ thể dân sự trong khu vực.
Để đảm bảo an toàn cho cư dân và ngăn chặn các mối đe dọa tấn công khủng bố của các đơn vị biệt kích-phá hoại Ukraina, tại vùng Kursk cũng như các vùng Belgorod và Bryansk đã ban hành chế độ chiến dịch chống khủng bố.
Tổng thống Nga: Tại khu vực tỉnh Kursk, chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích nữa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Tại khu vực tỉnh Kursk, chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích nữa

Tổng thống Putin vạch rõ: Thông qua hành động ở vùng Kursk, Kiev đang cố gắng hòng cải thiện vị thế đàm phán trong tương lai

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, thông qua các hành động ở khu vực Kursk, Kiev đang cố gắng hòng cải thiện vị thế đàm phán trong tương lai, nhưng không hề có cuộc đàm phán nào đang diễn ra.

“Rõ ràng, đối phương đang nỗ lực hòng cải thiện vị thế đàm phán của chúng trong tương lai, nhưng làm sao có chuyện nói về loại đàm phán nào với những kẻ tấn công bừa bãi vào dân thường, vào cơ sở hạ tầng dân sự hoặc cố gắng tạo ra mối đe dọa đối với các cơ sở năng lượng hạt nhân? Liệu có thể nói về chuyện gì với họ bây giờ?”, ông Putin lưu ý trong cuộc họp khẩn trong chế độ hội nghị truyền hình.

MLRS Grad - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức đưa ra lời thú nhận khó khăn sau vụ tấn công của lực lượng vũ trang Ukraina vào tỉnh Kursk

Đối phương sẽ nhận đòn đáp trả đích đáng, mọi mục tiêu mà Liên bang Nga đặt ra nhất định sẽ đạt được, Tổng thống Putin khẳng định

Đối phương sẽ nhận đáp trả đích đáng, Nga sẽ đạt mọi mục tiêu đặt ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định.

“Đối phương chắc chắn sẽ nhận phản ứng đáp trả đích đáng và không cần nghi ngờ gì nữa, toàn bộ các mục tiêu mà chúng ta đặt ra nhất định sẽ đạt được", nhà lãnh đạo Nga tuyên bố trong cuộc họp tác chiến qua cầu truyền hình về tình hình ở khu vực ven biên.

Визит президента Владимира Путина в Казахстан для участия в саммите ШОС. День второй. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Lãnh đạo Ukraina đang nắm quyền bất hợp pháp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала