- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga giải thích cuộc tấn công của Ukraina vào tỉnh Kursk cho thấy điều gì

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Cuộc tấn công không mục đích của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk cho thấy không thể đàm phán với những kẻ khủng bố, chúng phải bị tiêu diệt, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết.

“Không thể đàm phán với những kẻ khủng bố. Chúng phải bị tiêu diệt. Phải đánh mạnh hơn nữa để cuộc tấn công mang tính khiêu khích và vốn dĩ không có mục đích vào tỉnh Kursk sẽ không bao giờ tái diễn”, - tuyên bố của ông Antonov viết.

“Không thể có bất kỳ kế hoạch hay “sáng kiến hòa bình” nào cho lệnh ngừng bắn ở Đông Âu nếu không tính đến lợi ích quốc gia của Nga”, - nhà ngoại giao cấp cao nhấn mạnh.
Tổng thống Vladimir Putin họp với các thành viên chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin nghe báo cáo về diễn biến chiến sự ở tỉnh Kursk

“Các hội nghị cũng không giúp ích được gì cho dù chúng có những cái tên đẹp đẽ đến đâu. Giống như trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, chủ nghĩa phát xít phải bị tiêu diệt tận gốc. Còn các mục tiêu và nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt cũng phải được thực hiện đầy đủ. Không ai nên nghi ngờ việc đó chính xác là những gì sẽ xảy ra”, - ông Antonov nhấn mạnh.

Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала