Số nạn nhân chết trong trận lũ quét ở Làng Nủ lên 42 người

© Ảnh : Phạm Hồng Ninh - TTXVN Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai
Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Liên quan đến vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ, các lực lượng chức năng đã tìm thêm được 7 nạn nhân, nâng số người chết lên 42 người, còn lại 53 người dân mất tích.
Đến 8h50 hôm nay (12/9), lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể (một cháu bé) tại khu vực lũ quét.
9h sáng, theo báo cáo nhanh các lực lượng chức năng đã tìm thêm được 7 nạn nhân, còn lại 53 người dân mất tích.
9h10, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp thị sát khu vực xảy ra lũ quét và có chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu hộ.
Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Ám ảnh lũ quét ở Làng Nủ: Đa số nạn nhân là trẻ em
Báo cáo tại buổi kiểm tra của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú, Bí thư huyện ủy huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết đến thời điểm này đã tìm thấy 42 người tử vong, số người mất tích là 53 người.
“Hôm qua đã an táng một phần, sáng nay còn 7 thi thể đang chờ an táng. Hiện nay, còn 53 người mất tích và số này tiên lượng xấu vì không còn liên lạc nào cả”, ông Bảo nói.
Theo ông, cả thôn vừa bị lũ quét chỉ có 46 người an toàn.
Về tài sản, theo ông Bảo, số nhà thiệt hại trên toàn địa bàn huyện là trên 70%, 203 nhà hỏng hoàn toàn, diện tích lúa và hoa màu mất trắng rất nhiều, chưa thể thống kê.
Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Phát hiện thêm 3 thi thể nạn nhân trận lũ quét Làng Nủ
Chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của bà con, ông Trần Cẩm Tú đề nghị chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội tập trung cao độ khắc phục hậu quả vụ lũ quét, chăm sóc cứu chữa những người bị thương, chuẩn bị nhu yếu phẩm cho người dân với tinh thần không để ai bị đói ăn, thiếu mặc.
Ông cũng lưu ý chính quyền địa phương cần tổ chức thăm hỏi, động viên, thực hiện tốt chính sách với những người có thân nhân gặp nạn trong vụ lũ quét.
Đặc biệt, theo ông Trần Cẩm Tú, cần huy động mọi lực lượng hỗ trợ dân dựng lại nhà ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường sau lũ quét.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, ông Trần Cẩm Tú đã trao quà hỗ trợ tới bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét kinh hoàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала