Trung Quốc kêu gọi các nước BRICS tăng cường hợp tác chống khủng bố

© Sputnik / brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Các nước BRICS cần thúc đẩy hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố và tội phạm mạng, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại cuộc họp cấp cao về an ninh của các nước BRICS ở St. Petersburg.
Theo ông Vương Nghị, các quốc gia thành viên BRICS có quan điểm và lợi ích chung về chống khủng bố và an ninh mạng.
“Cần củng cố sự đồng thuận, tăng cường phối hợp và thúc đẩy quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững tương ứng”,- trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn phát biểu của nhà ngoại giao.
Tổng thống Nga Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế Phương Đông-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Tổng thống Nga Putin: Hơn 30 nước sẵn sàng hợp tác với BRICS
Ông Vương Nghị nhấn mạnh sự cần thiết phải hỗ trợ Liên Hợp Quốc trong vai trò điều phối trung tâm về hợp tác chống khủng bố toàn cầu và phản đối áp đặt "tiêu chuẩn kép" cũng như chính trị hóa các vấn đề chống khủng bố.
Nhà ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi phối hợp để lập ra hệ thống quản trị Internet công bằng và hợp lý hơn, phản ánh ý chí và lợi ích của đa số các quốc gia.
“(Cần phải) đẩy mạnh phối hợp đa phương, tích cực tham gia xây dựng các quy tắc trong lĩnh vực chống khủng bố và an ninh mạng, tăng cường tiếng nói và ảnh hưởng của các nước BRICS cũng như bảo vệ lợi ích chung”, - ông Vương Nghị nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала