Thêm 8 người trong danh sách mất tích trở về Làng Nủ

© Ảnh : Phạm Hồng Ninh - TTXVN Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai
Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Sáng 13/9, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh vào Sở chỉ huy báo cáo vụ việc rà soát thôn Làng Nủ, xã phát hiện trong số những người mất tích, có 2 hộ (ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân) bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng 8 người tại đây được xác định thoát nạn.
Theo ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, hai hộ gia đình, mỗi nhà gồm vợ chồng và hai con, đã thoát chết do đi chăm bố ở gần đó. Lúc xảy ra vụ việc thì tất cả hoảng sợ bỏ chạy, nay tìm được nhau mới trở về.
"Nhà cửa mất hết, song người an toàn", ông nói, cho biết trước đó chính quyền địa phương tập trung tìm kiếm người dân và thống kê những người này vào diện mất tích, thuộc 37 hộ bị vùi lấp.
Hiện cả 8 người đều khỏe mạnh.
Ban Chỉ đạo hiện trường của tỉnh Lào Cai và huyện Bảo Yên đề nghị lãnh đạo xã Phúc Khánh và Trưởng thôn Làng Nủ tiếp tục thông báo những người trong khu vực liên hệ với địa phương để xác định rõ còn những ai chưa có mặt tại địa phương và tìm cách liên lạc, xác minh những hộ nào còn đủ người, hộ nào mất tích; công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.
Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Số nạn nhân chết trong trận lũ quét ở Làng Nủ lên 42 người
Ông Diệp cho biết thêm, khả năng vẫn còn nhiều hộ đã kịp thời chạy đi lánh nạn nhưng chưa thông báo lại nên con số người thiệt mạng, mất tích do trận lũ quét có thể giảm nhiều so với thống kê ban đầu.
Như vậy đến thời điểm này, số người được xác định mất tích ở Làng Nủ giảm xuống chỉ còn 41 người.
Hôm qua, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, nằm trong diện "nghi mất tích" cũng được tìm thấy trên núi. Trước đó, ngày 9/9, họ phát hiện nguy cơ sạt lở nên kêu gọi nhau chạy lên ngọn núi cách đó khoảng một km để tránh trú. Đến đêm, mưa như trút nước, đất đá bắt đầu đổ xuống vùi lấp 7 ngôi nhà của họ trong thôn.
Chính quyền địa phương không thể liên lạc (do họ ở trên núi không có sóng điện thoại) nên bước đầu xác định thuộc diện "mất tích do sạt lở".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала