Tổng thống Colombia cho biết trong nước có âm mưu đảo chính

© AP Photo / Fernando VergaraTổng thống Colombia Gustavo Petro
Tổng thống Colombia Gustavo Petro - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Tổng thống Colombia Gustavo Petro cho biết một cuộc đảo chính đang được chuẩn bị ở nước này nhằm mục đích ám sát hoặc phế truất ông.
“Mệnh lệnh đã được đưa ra: trong ba tháng tới, hãy giết tổng thống hoặc lật đổ ông ta”, - ông Petro nói tại hội nghị toàn quốc về các phương tiện truyền thông thay thế đang diễn ra ở tỉnh Quindio.
Tổng thống nói thêm rằng đây là một "cuộc đảo chính kiểu Colombia" vì bọn họ cố gắng lật đổ ông, mặc dù thực tế là "hiến pháp hoàn toàn bảo vệ Tổng thống khỏi những nỗ lực của bất kỳ cơ quan hành pháp nào nhằm kết án người đảm nhiệm chức vụ này".
Tuyên bố của ông Petro được đưa ra sau khi Ủy ban luận tội Hạ viện thông báo rằng họ đang tiếp tục điều tra về việc tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của chính trị gia này, "bất chấp nhiều lần bị đình chỉ".
Tổng thống Colombia Gustavo Petro - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Ở Colombia có thông tin về âm mưu ám sát sắp xảy ra đối với tổng thống
Nguyên thủ quốc gia lưu ý rằng ông đang “bị xét xử bởi một cơ quan hành pháp bất hợp pháp, nơi ba thẩm phán đã ký một chủ trương hoặc nghị quyết không có thẩm quyền, tước bỏ quyền được bảo vệ của Tổng thống theo hiến pháp đứng ngoài bất kỳ đạo luật nào và không sửa đổi trong hiến pháp”.
Theo chính trị gia này, các phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của các tập đoàn kinh tế và chính trị lớn đã gieo vào suy nghĩ của người dân Colombia ý tưởng rằng ông đã vi phạm pháp luật, nhằm mục đích bắt đầu quá trình luận tội mang tính chính trị.
Ban vận động tranh cử tổng thống đã đưa ông Petro lên nắm quyền đang bị điều tra vì những cáo buộc vi phạm trong hoạt động tài chính - che giấu và làm sai lệch thông tin, lạm dụng nguồn lực và trả tiền cho các quan sát viên bầu cử bằng tiền không rõ nguồn gốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала