- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina tránh sử dụng xe tăng phương Tây trên chiến trường

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhXe tăng quân đội Ukraina bị phá hủy
Xe tăng quân đội Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina tránh sử dụng xe tăng phương Tây trên chiến trường do nguy cơ bị mất phương tiện là rất cao, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Báo cáo cho biết: “Hàng chục xe tăng tiên tiến của phương Tây bắt đầu được sử dụng trên chiến trường chỉ trong những trường hợp hiếm hoi… một số đã bị hư hỏng, phá hủy hoặc bị bắt giữ”.

Đặc biệt, tờ báo dẫn ví dụ về lữ đoàn cơ giới số 47 của Lực lượng vũ trang Ukraina vốn đang hy vọng rằng khi nhận được xe tăng Abrams của Mỹ sẽ có thể đạt được bước đột phá. Tuy nhiên, trên thực tế, những chiếc xe bọc thép được cung cấp đều đứng yên “trên cánh đồng” cách mặt trận nhiều km vì có nguy cơ cao bị mất khi quân đội Nga tấn công.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ giải thích vì sao vũ khí phương Tây không cứu được Ukraina tránh khỏi thất bại
Về phần mình, Tướng Mỹ James Rainey, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Hiện đại hóa Vũ khí và Thiết bị Quân sự Hoa Kỳ, thừa nhận trong một bình luận trên ấn phẩm rằng các đơn vị thiết giáp của Hoa Kỳ đang cần được hiện đại hóa khẩn cấp. Tờ báo dẫn lời Rainey nói: “Trong ngắn hạn, chúng tôi thực sự cần thực hiện một số điều chỉnh khẩn cấp để hỗ trợ hiệu quả chiến đấu liên tục của các đội hình thiết giáp của chúng tôi”.
Tạp chí Military Watch trước đó đưa tin Ukraina đã mất khoảng 20 xe tăng Abrams M1A1 của Mỹ trong tổng số 31 chiếc được giao trong 6 tháng qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала