"Nối lại đối thoại". Quyết định mới về Nga gây ngạc nhiên ở EU

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu coi quyết định của Quỹ Tiền tệ Quốc tế đưa ra khuyến nghị cho Nga về việc cải thiện tình hình kinh tế là kỳ lạ, Bloomberg viết.
“Theo lời của một số nguồn tin nắm rõ tình hình, tại cuộc họp của các đặc phái viên EU hôm thứ Tư, Pháp, Bỉ và Ba Lan, cũng như một số nước vùng Baltic và Bắc Âu, cho biết họ rất ngạc nhiên trước quyết định của IMF hồi đầu tháng về việc nối lại đối thoại với Matxcơva về khảo sát kinh tế hàng năm của tổ chức này”, - ấn phẩm làm rõ.
Đại diện Lithuania cho biết nước này có kế hoạch trực tiếp nêu vấn đề này tại cuộc gặp với Chủ tịch IMF Kristalina Georgieva. Ông tin rằng bước đi này giống như hỗ trợ kinh tế cho Tổng thống Vladimir Putin trong bối cảnh EU và Mỹ đang tìm cách cô lập Nga, tài liệu cho biết.
Theo nguồn tin của Bloomberg, Georgieva sẽ sớm nhận được một lá thư có chữ ký của đại diện một số thành viên EU bày tỏ lo ngại về việc khởi động một tiến trình mà theo quan điểm của họ là dẫn đến bình thường hóa quan hệ với Matxcơva.
Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Kinh tế Nga hóa ra mạnh hơn nhiều so với tính toán của phương Tây
Trước đó, IMF đưa tin quỹ này sẽ bắt đầu tham vấn trực tuyến với chính quyền Nga từ ngày 16/9, và sau đó phái đoàn của tổ chức do đại diện quốc gia Annette Kiobe dẫn đầu sẽ đến thăm Nga. IMF dự kiến ​​sẽ thảo luận về "chính sách và phát triển kinh tế của đất nước".
Giám đốc truyền thông của tổ chức, Julie Kozak, giải thích rằng việc tổ chức các cuộc tham vấn như vậy hàng năm đáp ứng các nghĩa vụ của cả tổ chức và các quốc gia thành viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала