Bộ trưởng Ngoại giao Nga so sánh các biện pháp trừng phạt truyền thông Nga với tác phẩm của Orwell

© Ảnh : Telegram/Ministry of Foreign Affairs of the Russian FederationBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington đã “vượt mặt” những ý tưởng của nhà văn George Orwell, tác giả cuốn tiểu thuyết đen tối “1984” về một nhà nước toàn trị, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết khi bình luận về các lệnh trừng phạt mới nhất chống lại truyền thông Nga của Hoa Kỳ.
"George Orwell có trí tưởng tượng và tầm nhìn xa về lịch sử rất phong phú. Nhưng tất nhiên, ông ấy thậm chí không thể tưởng tượng được một nhà nước toàn trị sẽ trông như thế nào. Ông ấy đã mô tả một số đường nét của nó, nhưng không biết rõ chiều sâu của chủ nghĩa toàn trị mà chúng ta thấy ngày nay trong cái gọi là trật tự dựa trên quy tắc... Ông ấy đã không theo kịp các nhà lãnh đạo hiện tại ở Washington, những người chỉ đơn giản là trấn áp bất kỳ bất đồng chính kiến ​​nào”, - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ai Cập.
Theo Bộ trưởng, hành động của Hoa Kỳ là “chủ nghĩa toàn trị ở dạng thuần túy nhất”.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với RT
"Chủ nghĩa McCarthy (chính sách ở Hoa Kỳ trong thế kỷ trước, đi kèm với sự gia tăng tình cảm chống cộng) hóa ra cũng chỉ là trò trẻ con. Tôi hy vọng rằng tất cả những điều này sẽ rõ ràng đối với những nhà quan sát độc lập đang theo dõi chặt chẽ những gì xảy ra trên thế giới, thấy được cách Hoa Kỳ cùng với các vệ tinh của họ đang làm mọi thứ có thể và không thể nhằm ngăn chặn quá trình khách quan hình thành một trật tự thế giới đa cực, công bằng và dân chủ”, - ông Lavrov nhấn mạnh.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Sáu thông báo rằng họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và Tổng Giám đốc Dmitry Kiselev của tập đoàn này. Tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và kênh truyền hình RT Margarita Simonyan, trước việc Mỹ đưa ra các lệnh trừng phạt mới, nói rằng bà đã không sống cuộc đời mình một cách vô ích. Đến lượt mình, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, lại chế giễu các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với truyền thông Nga, đặc biệt là kênh truyền hình RT, cho rằng ở Mỹ nên xuất hiện một nghề mới: “chuyên gia về các lệnh trừng phạt chống lại Nga”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала