Musk: Chip não Neuralink mới sẽ cho phép người mù bẩm sinh nhìn thấy được

© AP Photo / Jae C. HongNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
Tỷ phú người Mỹ Elon Musk cho biết thiết bị cấy ghép thị giác Neuralink sẽ cho phép người mù bẩm sinh ra có thể nhìn thấy được, trong tương lai thiết bị sẽ thu được cả những quang phổ ánh sáng khác ngoài những quang phổ quen thuộc với con người.

"Thiết bị Blindsight của Neuralink sẽ giúp những người mất cả hai mắt và dây thần kinh thị giác có thể nhìn thấy được. Nếu vỏ não thị giác còn nguyên vẹn thì nó sẽ cho phép ngay cả những người bị mù bẩm sinh nhìn thấy được", - Musk viết trong tài khoản mạng xã hội X của mình. .

Theo tỷ phú, ban đầu chất lượng hình ảnh sẽ thấp, giống như đồ họa của nền tảng chơi game Atari, nhưng trong tương lai thiết bị sẽ cho phép nhìn thấy được cả trong quang phổ ánh sáng hồng ngoại và cực tím, thậm chí có thể thu được các bước sóng radar.
Cấy chíp Neuralink  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Bệnh nhân thứ hai cấy chip Neuralink có thể tạo ra các vật thể 3D bằng ý nghĩ
Musk lưu ý rằng loại chip não này có thể giống với loại kính viễn tưởng mà nhân vật Geordi La Forge bị mù bẩm sinh đeo trong phim “Star Trek” (Du hành giữa các vì sao).
Theo thông tin của Neuralink, thiết bị cấy ghép đã nhận được giấy phép dành cho sản phẩm sáng tạo mang tính đột phá của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала