BNG Việt Nam thông tin về công tác bảo hộ công dân tại Trung Đông

© Ảnh : Lâm Khánh/TTXVNPhó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 19/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về công tác bảo hộ công dân trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm.
Trả lời câu hỏi báo giới về vấn đề này, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, cho biết Việt Nam quan tâm và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây tại khu vực Trung Đông.
“Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế xung đột, tăng cường đối thoại, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, vì lợi ích của nhân dân và hòa bình trong khu vực cũng như trên thế giới. Theo thông tin mới nhất của ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Iran và Isarel, tình hình công dân Việt Nam trong khu vực này vẫn an toàn và ổn định. Các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các khu vực trên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan sở tại để theo dõi sát diễn biến tình hình, chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo hộ công dân, kể cả tính đến phương án sơ tán công dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm”, bà Hằng nêu rõ.
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Israel tấn công cơ sở sản xuất vũ khí của Hezbollah ở miền nam Lebanon
Bà Hằng cũng khuyến cáo các công dân Việt Nam tại khu vực trên thường xuyên theo dõi thông tin của chính quyền sở tại, về cảnh báo của BNG Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các địa bàn để có phản ứng kịp thời.

Tàu cá bị lật ở Hàn Quốc có thủy thủ người Việt

Về vụ tàu cá bị lật ngoài khơi ở Hàn Quốc, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, cho biết:
“Sau khi nhận được thông tin của Cảnh sát Hàn Quốc, ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị cơ quan chức năng Hàn Quốc cứu chữa thuyền viên Việt Nam, đồng thời phối hợp với các cơ quan hữu quan đảm bảo chế độ quy định cho các thuyền viên Việt Nam”.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ngày 16/9 cho biết vụ tàu cá bị lật ngoài khơi gần thành phố Gunsan ở tỉnh Bắc Jeolla của nước này đã khiến 3 người thiệt mạng.
Bình Định: Cửa biển Tam Quan bị bồi lấp khiến tàu thuyền liên tục gặp sự cố - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
4 tàu cá Việt Nam gặp nạn trên biển, 11 người mất tích
Theo hãng tin Yonhap, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã cứu được 8 người trên tàu cá gặp nạn này. Tuy nhiên, 3 người trong số đó đã không qua khỏi mặc dù đã được đưa đến bệnh viện cứu chữa. Trong số nạn nhân này có thuyền trưởng và kỹ sư trưởng người Hàn Quốc và một thủy thủ người Indonesia.
Thông tin đến thời điểm này cho thấy 5 người sống sót còn lại là thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có 3 người Việt Nam và 2 người Indonesia, và họ vẫn an toàn. Hiện giới chức chưa thể xác định được danh tính của thủy thủ nước ngoài thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала