Giới phân tích dự đoán Mỹ thiếu hàng hóa và người lao động

© Sputnik / Alexey FilippovNew York
New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hàng hóa và lao động cũng như giá cả tăng cao trong 10 năm tới, các nhà phân tích từ Lightcast dự đoán.
Bloomberg dẫn lời một nhà kinh tế của công ty cho biết: “Chúng ta sẽ có nhiều người tiêu dùng hơn nhà sản xuất, điều này sẽ dẫn đến giá cả cao hơn và tình trạng thiếu hụt”.
Theo nghiên cứu, đến năm 2032, Mỹ có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu 6 triệu lao động, điều này là do các yếu tố nhân khẩu học và những thay đổi trên thị trường. Vào năm 2027, theo những dữ liệu này, số người Mỹ bước sang tuổi 65 sẽ vượt quá số người bước sang tuổi 16, nghĩa là có thể không có đủ lực lượng lao động mới để thay thế những người về hưu.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Ở Mỹ nói về nguy cơ kinh tế sụp đổ
Ngoài ra còn có sự mất cân bằng giữa công việc và trình độ: người nộp đơn xin việc sẽ trẻ hơn, có trình độ học vấn cao hơn, số lượng phụ nữ sẽ tăng lên, sẽ cần có chuyên gia về xây dựng, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô. Nghiên cứu cho biết số lượng nam giới còn tham gia lực lượng lao động ngày càng ít hơn do tỷ lệ tử vong và án tù. Các nhà phân tích lưu ý rằng những người di cư sẽ cần thiết để thay thế họ; ví dụ, khoảng 18% nhân viên y tế là các chuyên gia nước ngoài, bao gồm 1/4 bác sĩ và 1/5 y tá có bằng cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала