Ngoại trưởng Mỹ về tình hình Lebanon: Mỹ không liên quan đến các vụ việc và đang thu thập thông tin

© AP Photo / Alex BrandonNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
Bình luận về tình hình ở Lebanon, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng Mỹ không liên quan đến các vụ việc, đang thu thập thông tin về những gì đã xảy ra. Ông cũng nhắc lại rằng cần phải tránh các bước dẫn đến leo thang.
“Đối với Lebanon, Mỹ không biết hoặc không liên quan đến các vụ việc, chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin”, - Ngoại trưởng Blinken nói trong cuộc họp báo ở Ai Cập. Ô
ng nhấn mạnh rằng nên tránh bất kỳ bước đi nào có thể làm trầm trọng thêm cuộc xung đột trong khu vực.
Nhân viên đội dân phòng khiêng một người đàn ông bị thương do máy nhắn tin phát nổ tại Bệnh viện Al-Zahraa ở Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon có chứa chất nổ

Mỹ không biết máy nhắn tin phát nổ có thể gây ảnh hưởng gì đến Hezbollah

Ngoại trưởng Blinken nói trong cuộc họp báo ở Ai Cập: “Vào thời điểm này, tôi không thể nói cho bạn biết điều này sẽ có tác động gì, tôi không thể nói chính xác điều đó sẽ có tác động gì đối với Hezbollah và các hoạt động của họ”. Ông nói thêm cần phải làm rõ đầy đủ chuyện gì đã xảy ra, Mỹ vẫn đang "trong quá trình" tìm hiểu.
Hôm thứ ba, máy nhắn tin phát nổ ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Theo các phương tiện truyền thông, máy nhắn tin được các thành viên phong trào Hezbollah sử dụng như một hệ thống liên lạc khép kín, ít bị hack và nghe lén nhất. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ đồng loạt hàng chục thiết bị. Hezbollah và chính quyền Lebanon đổ lỗi cho Israel về vụ việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала