- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê New Zealand thuộc LLVT Ukraina đe dọa các nhà báo Nga

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Jordan O'Brien, một lính đánh thuê đến từ New Zealand đang chiến đấu cho LLVT Ukraina đã đăng những lời đe dọa chống lại các nhà báo Nga, Sputnik đưa tin.
Trên Linkedin O'Brien cho biết hắn ta là người điều khiển máy bay không người lái FPV cho LLVT Ukraina. Một tuần trước, tên này đăng lên mạng một video có tựa đề: “Một tháng bận rộn đối với chúng tôi ở Kursk”. Đoạn phim chiếu hình ảnh các chiến binh LLVT Ukraina, trong đó có cả O'Brien, và cảnh quay cuộc tấn công của UAV vào các tòa nhà dân cư hai tầng.
Trong các bài đăng của mình trên mạng xã hội X, tên lính đánh thuê New Zealand không giấu giếm thái độ căm ghét nhân dân Nga. Theo lời lẽ của hắn “toàn bộ… dân tộc này phải bị đưa ra trước họng súng”. Trong các ấn phẩm khác, hắn ta kêu gọi hủy diệt nước Nga.
Tên lính đánh thuê tỏ ra đặc biệt căm thù các nhà báo Nga.
“Không có băng tay in chữ “Báo chí”, không có sự khác biệt về trang phục, áo giáp. Hãy ăn mặc như binh lính và chúng tôi sẽ trừ bỏ các người như những binh lính”, - O'Brien viết bình luận dưới bản tin nói về phóng viên quay phim Valery Kozhin của truyền hình NTV, người đã hi sinh tháng 6 vừa rồi do cuộc pháo kích của Ukraina vào Gorlovka ở CHND Donetsk.
Đồng thời, bức ảnh các phóng viên Nga mà tên này đăng kèm cho thấy phóng viên quay phim mặc quần áo dân sự, trên micro của anh có dòng chữ “NTV”.
Chữ thập đỏ trên xe cứu thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên viên truyền thông Nga bị thương khi đang quay phóng sự về cuộc tấn công của quân Nga
Hắn ta còn có những lời lẽ về phóng viên chiến trường VGTRK Evgeny Poddubny. Trong lời bình luận ngày 7/8, tên lính đánh thuê này đã công khai đe dọa tấn công nhà báo.
O'Brien không giấu sự khoái trá khi xuất hiện thông tin về cái chết của Poddubny, đồng thời đăng những lời lẽ tỏ ra thất vọng khi biết tin nhà báo Nga còn sống.
Trước đó, Ủy ban điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự đối với O'Brien. Tên này bị tình nghi phạm các tội giết người, mưu sát, cố ý làm hư hại tài sản của người khác, tấn công khủng bố, mua bán, tàng trữ và vận chuyển trái phép vũ và chất nổ, xâm phạm tính mạng của nhân viên thực thi pháp luật, sử dụng bạo lực chống lại đại diện chính quyền, vượt biên trái phép và đánh thuê.
Theo điều tra, O'Brien và các lính đánh thuê khác cùng với LLVT Ukraina được trang bị vũ khí và sử dụng thiết bị nổ và thiết bị quân sự, đã vượt biên giới LB Nga trái phép và xâm nhập tỉnh Kursk.
Vào ngày 7 tháng 8, phóng viên Poddubny bị thương nặng ở tỉnh Kursk trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraina. Anh được chẩn đoán bị bỏng nặng, chấn thương sọ não và chấn thương vùng mặt. Những người còn lại trong đoàn làm phim VGTRK đi cùng Poddubny không ai bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала