Quốc hội Mỹ chặn dự luật nhằm ngăn chặn việc "đóng cửa" chính phủ

© Fotolia / Gelangelan Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã chặn một dự luật do Đảng Cộng hòa đề xuất tạm thời cấp kinh phí cho chính phủ đến tháng 3/2025, để ngăn chặn việc chính phủ buộc phải đóng cửa (shutdown).
Số người phản đối sáng kiến này là 220 thành viên Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát, 202 người ủng hộ. Hai nghị sĩ đã bỏ phiếu trắng.
Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ tại Quốc hội cần phải thống nhất về dự thảo ngân sách mới trước ngày 30 tháng 9, nếu không chính phủ liên bang có thể phải tạm ngừng hoạt động, tức là việc “đóng cửa" sẽ xảy ra vào đầu tháng 10.
Trước đó, Nhà Trắng hứa rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch phủ quyết dự thảo ngân sách ngắn hạn do các nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đề xuất nhằm đảm bảo hoạt động của chính phủ trong 6 tháng tới.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Số tiền Hoa Kỳ phân bổ cho Ukraina đã tiêu hết từ tháng 11
Chính quyền Biden cho biết việc cấp kinh phí ngắn hạn đi ngược lại nguyên tắc điều hành hiệu quả và là một đòn giáng vào an ninh quốc gia, vì nó “sẽ làm suy yếu ưu thế quốc phòng của chúng ta so với Trung Quốc, làm suy yếu sự sẵn sàng của chúng ta và không đảm bảo cho các quân nhân của chúng ta có được sự hỗ trợ cần thiết".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала