Mỹ và NATO không muốn Ukraina trở thành thành viên của khối này

© AP Photo / Burhan OzbiliciTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Mỹ và một số thành viên trong liên minh Bắc Đại Tây Dương không muốn Ukraina trở thành thành viên của NATO.

"Trước hết, Mỹ không muốn Ukraina trở thành thành viên NATO. Một số nước NATO cũng không muốn Ukraina trở thành thành viên của khối này. Chúng ta cần đưa ra quyết định dựa trên thực tế mà chúng ta thấy." Dựa trên những thực tế này, chúng tôi thấy rằng những vấn đề này (đề xuất cho Ukraina gia nhập NATO - ed.) không phải là những vấn đề được tiếp nhận một cách hào hứng. Khi đưa ra quyết định, chúng tôi tính đến quan điểm của tất cả các thành viên NATO. Chúng tôi thông qua các quyết định dựa trên điều này”, - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một cuộc phỏng vấn với NBC khi trả lời câu hỏi về quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề Ukraina gia nhập NATO.

Cờ của Ukraina và NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Ở phương Tây tung tin đồn về khả năng Ukraina gia nhập NATO theo từng phần

Ukraina nộp đơn xin gia nhập NATO theo trình tự gấp rút

Ukraina đã nộp đơn xin gia nhập NATO theo trình tự thủ tục cấp tốc, như Văn phòng của Zelensky thông báo.
Tháng 12 năm 2014 Verkhovna Rada của Ukraina đã đưa sửa đổi vào hai đạo luật, từ bỏ quy chế không khối của Nhà nước. Tháng 2 năm 2019, Quốc hội Ukraina đã thông qua các sửa đổi Hiến pháp, ấn định đường lối của nước này trong EU và NATO. Ukraina trở thành quốc gia thứ sáu nhận quy chế Đối tác của NATO với dự trù nâng cấp rộng mở hơn.
Các đại diện chính giới Washington nhiều lần tuyên bố rằng ở giai đoạn này chưa xem xét khả năng kết nạp Ukraina vào NATO. Đồng thời, Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng khổi liên minh sẽ không bao giờ từ bỏ chính sách “mở cửa”, và không loại trừ rằng trong tương lai Kiev có thể cố gắng gia nhập tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала