Việc hợp tác chặt chẽ giữa ASEAN và BRICS sẽ có tác động tích cực đến toàn thế giới

© Sputnik / brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
Sự hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn giữa các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các nước BRICS sẽ mang lại những kết quả tích cực về lâu dài cho toàn thế giới. Ấn phẩm Nikkei Asia đưa ra nhận định này.

"Nhóm 10 quốc gia [ASEAN] này là một ví dụ rõ ràng về cách các hệ thống kinh tế và chính trị khác nhau có thể cùng tồn tại, tăng cường hòa bình và thịnh vượng. Mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa BRICS và ASEAN không chỉ mang lại lợi ích chung mà còn giúp đưa kinh nghiệm của ASEAN vượt ra ngoài khu vực Đông Nam Á, và điều đó sẽ có tác động tích cực đến toàn thế giới trong tương lai”, chuyên mục này cho biết.

Cờ ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Bangladesh bày tỏ ý muốn gia nhập ASEAN. Điều này có thể thực hiện được không?
Ấn phẩm cho biết các nước ASEAN có thể “được hưởng lợi từ việc trao đổi hàng hóa ngày càng tăng” của BRICS và bảo vệ nền kinh tế của họ khỏi biến động giá cả, điều này đặt ra “mối đe dọa chính đối với sự ổn định của hiệp hội”. Ngoài ra, BRICS “đóng vai trò dẫn đầu trong chuỗi cung ứng toàn cầu về nguyên liệu thô và hàng hóa giá trị gia tăng”. Trong điều kiện như vậy, việc tăng cường tương tác giữa ASEAN với liên minh này sẽ cho phép các nước Đông Nam Á giảm thiểu hậu quả của “siêu chu kỳ nguyên liệu thô mới sắp tới do đầu tư không đủ vào các ngành khai thác và sản xuất”.
Nikkei Asia cho biết xu hướng hiện nay hướng tới sự tăng trưởng rộng rãi về nhu cầu về "xe điện, pin lithium, năng lượng hạt nhân và chất bán dẫn" - những lĩnh vực phát triển của nền kinh tế BRICS đã khiến hiệp hội ngày càng trở nên hấp dẫn. Hơn nữa, BRICS có thể cung cấp khả năng tích hợp ASEAN với các nền tảng giao dịch tài chính dựa trên công nghệ blockchain, điều này sẽ làm giảm khả năng bị tổn thương trước rủi ro biến động mạnh của tỷ giá hối đoái của Hoa Kỳ do “sự suy giảm niềm tin vào hệ thống tài chính fiat dựa trên tiền tệ của Mỹ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала