Tổng thống Putin giải thích lý do các nước nỗ lực gia nhập BRICS

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin dự hội nghị thượng đỉnh bất thường của BRICS bàn về xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Nga Putin dự hội nghị thượng đỉnh bất thường của BRICS bàn về xung đột Palestine-Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các quốc gia nỗ lực gia nhập BRICS nhìn thấy triển vọng về một trật tự thế giới bình đẳng với sự tôn trọng lợi ích quốc gia của các quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của Tuần lễ Năng lượng Nga.
Ông lưu ý rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ không tập trung ở châu Âu và Bắc Mỹ mà ở các nước BRICS và những quốc gia muốn tham gia hiệp hội này.
Tổng thống Putin nói: “Họ nhìn thấy triển vọng tương tác bình đẳng có tính đến lợi ích quốc gia”.
Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Tổng thống Indonesia sẽ xem xét khả năng gia nhập BRICS khi đến Kazan

Tiềm năng kinh tế

“BRICS với việc Nga đang làm chủ tịch tổ chức này trong năm nay, nhận thấy nhiệm vụ của mình trong việc tăng cường tiềm năng kinh tế, tạo ra không gian cơ hội cho tất cả những ai quan tâm đến sự hợp tác hài hòa, cùng có lợi”, ông Putin nói trong phiên họp toàn thể của diễn đàn quốc tế “Tuần lễ Năng lượng Nga”.

Tổng thống LB Nga nhấn mạnh rằng ông đang nói cụ thể về sự hợp tác cùng có lợi.
“Đó là vì lợi ích chung của các quốc gia và dân tộc chúng ta”, ông Putin nói rõ.
Tổng thống Nga lưu ý rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ không tập trung ở châu Âu và Bắc Mỹ mà ở các nước BRICS và những quốc gia muốn tham gia hiệp hội này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Tổng thống Putin: Các nước BRICS có nhiều đóng góp nổi bật cho nền kinh tế thế giới
Ông Putin nói: “Họ nhìn thấy triển vọng tương tác bình đẳng có tính đến lợi ích quốc gia”.

“Các mô hình phát triển đa cực đang được hình thành, đang tạo ra một làn sóng tăng trưởng toàn cầu mới trong toàn bộ thế kỷ 21. Sự tăng trưởng này sẽ không tập trung ở châu Âu hay Bắc Mỹ. Tất nhiên, nền tảng cơ bản của nền kinh tế châu Âu, của Mỹ là rất nghiêm túc, rất mạnh mẽ, chúng đang hoạt động và sẽ tiếp tục hoạt động, con đường phát triển chậm lại này sẽ còn kéo dài. Tuy nhiên, sự tăng trưởng chính sẽ không tập trung ở Châu Âu và Bắc Mỹ, nơi đang dần mất đi vị thế trên toàn cầu mà còn ở các nước BRICS và những quốc gia muốn gia nhập hiệp hội của chúng tôi", Tổng thống Putin nói tại phiên họp toàn thể của diễn đàn quốc tế "Tuần lễ Năng lượng Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала