Kinh tế thế giới sẽ chia thành nhiều khối do chính sách của phương Tây

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo Thủ tướng Hungary Viktor Orban, do các chính sách tự sát của phương Tây, bao gồm các biện pháp trừng phạt, kinh tế thế giới có nguy cơ bị chia rẽ thành hai khối phương Tây và phương Đông.
“Thế giới đang bị chia thành nhiều khối, Hungary cần phải tự bảo vệ mình khỏi điều này. Sẽ đến lúc sẽ có kinh tế thế giới phương Tây và phương Đông, mỗi quốc gia sẽ phải lựa chọn bên nào của thế giới để thuộc về. Chúng ta không thể tham gia bất kỳ khối nào, vì lợi ích của chúng ta có quan hệ sâu sắc với cả hai”, - Thủ tướng Viktor Orban nói trên đài phát thanh Kossuth.
Theo ông, tình trạng này là kết quả của chính sách tự sát của phương Tây, nhằm đáp trả sự trỗi dậy của châu Á và những khó khăn kinh tế của chính nước này bằng việc phong tỏa và áp đặt các biện pháp trừng phạt.
Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Kinh tế Nga hóa ra mạnh hơn nhiều so với tính toán của phương Tây

“Nhiều công ty châu Âu đang phải gánh chịu chính sách trừng phạt, nhưng trước hết chúng ta phải thành thật với chính mình. Vấn đề là chúng ta không nên nhìn nền kinh tế qua lăng kính chính trị. Chúng ta hãy chỉ lấy những gì hữu ích và hợp lý từ phương Tây và phương Đông, đồng thời bác bỏ mọi áp lực gây tổn hại đến tương lai của đất nước”, - ông Viktor Orban nói.

Trước đó, ông Orban cho rằng châu Á sẽ trở thành trung tâm định hình thế giới trong nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là hàng thế kỷ, các hiệp hội BRICS và SCO đang đặt nền móng cho trật tự thế giới mới đang nổi lên.
Thủ tướng Viktor Orban cũng nêu quan điểm, đầu thập niên Hungary coi Liên minh châu Âu là bảo chứng cho sự thịnh vượng của mình nhưng lại lạc lối, tụt hậu so với Mỹ và châu Á trong cuộc đua kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала