Ở Mỹ thực hiện vụ tử hình thứ hai trong lịch sử bằng khí nitơ

© AP Photo / Sue Ogrocki, File Phòng giam tử tù
 Phòng giam tử tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Đăng ký
Ở bang Alabama đã thực hiện vụ tử hình thứ hai bằng khí nitơ trong lịch sử Hoa Kỳ, bất chấp những chỉ trích về phương thức này, hãng Associated Press theo dõi vụ hành quyết đưa tin.
Công dân Mỹ 59 tuổi Alan Eugene Miller đã bị xử tử. Người này bị kết án tử hình vì tội giết ba người vào năm 1999. Hãng tin cho biết lời nói cuối cùng của tử tù là: “Tôi không làm gì để phải ở chỗ này”.
Trong quá trình hành quyết, khí nitơ được bơm vào tử tù qua mặt nạ thở, cách này gây ra tình trạng thiếu oxy và cuối cùng là gây ngạt dẫn đến tử vong. Bang Alabama đã cố gắng thi hành án tử hình đối với Miller vào năm 2022, nhưng khi đó các bác sĩ không thể lấy được ven để tiêm thuốc độc cho tử tù.
Hệ thống tử hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Ở Mỹ xảy ra vụ xử tử tội phạm sát nhân thất bại do lỗi bác sĩ
Vào tháng 1, Kenneth Eugene Smith, 58 tuổi, bị kết án tử hình vì tội giết người theo đơn đặt hàng vào năm 1988, đã bị xử tử bằng khí nitơ ở Alabama. Vào thời điểm đó phương thức hành quyết này bị Liên hợp quốc và EU chỉ trích, còn Nhà Trắng do đảng Dân chủ nắm giữ bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc” về việc hành quyết ở bang do đảng Cộng hòa kiểm soát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала