Vụ án ở tạp chí Môi trường và Đô thị: Rất phức tạp, tiếp tục điều tra mở rộng

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Đăng ký
Công an tỉnh Thái Bình nhận định, vụ án xảy ra ở tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam rất phức tạp, liên quan nhiều tỉnh thành, địa phương trên cả nước, với nhiều bị hại.
Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình yêu cầu tiếp tục mở rộng điều tra, thu thập đủ tài liệu chứng cứ, tiến hành bắt giữ, khởi tố, xử lý nghiêm minh, triệt để những cá nhân có liên quan, không để bỏ lọt tội phạm.

Vụ án phức tạp, liên quan nhiều tỉnh thành

Sáng 27/9, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức khen thưởng đột xuất các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án. Đại tá Trần Xuân Ánh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình tham dự và chỉ đạo buổi lễ.
Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, trực tiếp là Đại tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, các lực lượng chức năng đã xác lập, đấu tranh, phá chuyên án, bắt 8 đối tượng là lãnh đạo, phóng viên tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, thu giữ nhiều tài sản, tài liệu liên quan để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo quy định tại khoản 3, Điều 170 Bộ luật hình sự.
Công an tỉnh Thái Bình đánh giá, đây là vụ án rất phức tạp, với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, có tổ chức, các đối tượng đều là người am hiểu pháp luật, hoạt động “trá hình” dưới danh nghĩa cơ quan báo chí làm từ thiện.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Bắt Phó tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam
Cũng theo cơ quan công an, vụ án có nhiều bị hại (đặc biệt là các doanh nghiệp); các đối tượng có phạm vi hoạt động rộng, liên quan đến nhiều tỉnh thành, địa phương trên cả nước.
Công an tỉnh Thái Bình đã trao thưởng cho các thành viên Ban chuyên án nhằm ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban Chuyên án trong việc điều tra, khám phá vụ án phức tạp nói trên.
Tại buổi lễ, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình Trần Xuân Ánh đã ghi nhận, biểu dương chiến công của Ban chuyên án. Việc phá thành công chuyên án đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng của các lực lượng, tinh thông nghiệp vụ, không ngại khó, không ngại khổ, không ngại “va chạm” với tinh thần kiên quyết, quyết liệt tấn công trấn áp tội phạm, không có vùng cấm, “làm một vụ để cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”.

Mở rộng điều tra, không bỏ lọt tội phạm

Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, việc phá chuyên án góp phần làm trong sạch môi trường đầu tư kinh doanh, hoạt động bình thường của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Đồng thời, bảo vệ, củng cố uy tín của cơ quan báo chí, đặc biệt là những người làm báo chân chính.
Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình yêu cầu các đơn vị tập trung tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp thu thập, củng cố hồ sơ tài liệu, chứng cứ, phối hợp chặt chẽ với cơ quan tố tụng khẩn trương khởi tố các bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn phù hợp theo quy định pháp luật, “làm đến đâu chắc chắn đến đó”.
Còng tay và búa của thẩm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Bắt ông Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam
Song song đó, chủ động mở rộng điều tra, thu thập đủ tài liệu chứng cứ tiến hành bắt giữ, khởi tố điều tra, xử lý nghiêm minh, triệt để những cá nhân có liên quan, không để xảy ra tình trạng bỏ sót, bỏ lọt tội phạm.
Đại tá Trần Xuân Ánh cũng yêu cầu làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để định hướng dư luận, tạo sự ghi nhận, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, ổn định tình hình an ninh trật tự.

Bắt Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngày 23/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc với ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.
Đồng thời, cơ quan công an cũng tạm giữ một kế toán và hai phóng viên của tạp chí này.
Đến ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.
Công an tỉnh Thái Bình tạm giữ Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và đô thị Việt Nam Đồng Xuân Thụ để làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đã biết vì sao bắt ông Đồng Xuân Thụ
Ngoài bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, lực lượng chức năng cũng tiến hành tạm giữ thêm hai phóng viên của tạp chí này là ông Đặng Văn Phục (sinh năm 1986, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội, phóng viên) và ông Vũ Đức Lân (sinh năm 1981, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, phóng viên).
Các nghi phạm bị tạm giữ để điều tra về hành vi có dấu hiệu tội phạm Cưỡng đoạt tài sản, theo điều 170 Bộ luật Hình sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала