Israel nhận được thông tin từ gián điệp Iran về việc Nasrallah đến ngoại ô Beirut

© AP Photo / Hussein MallaNgười đứng đầu Hezbollah Hassan Nasrallah. Lưu trữ ảnh
Người đứng đầu Hezbollah Hassan Nasrallah. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Đăng ký
Trước vụ ám sát thủ lĩnh phong trào Shiite Lebanon Hezbollah Hassan Nasrallah, Israel đã nhận được thông tin về việc ông này đến vùng ngoại ô phía nam Beirut từ một điệp viên ở Iran, tờ báo Parisien của Pháp viết, dẫn nguồn tin Lebanon trong cơ quan an ninh.

Bài báo cho biết: “Người Israel đã được thông báo vào buổi chiều về sự xuất hiện sắp tới của một nhà lãnh đạo người Shiite từ một con chuột chũi Iran”.

Người đối thoại của ấn phẩm gọi cuộc không kích của Israel giết chết Nasrullah là "cuộc tấn công lớn nhất kể từ năm 2006".
Quân nhân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Israel tới phút chót mới thông báo cho Mỹ về cuộc tấn công nhằm vào Nasrullah

Sự gia tăng xung đột Lebanon-Israel

Sáng 23/9, Không quân Israel tiến hành các cuộc tấn công lớn vào các khu định cư ở phía nam và phía đông Lebanon. Bộ Tổng tham mưu IDF tuyên bố bắt đầu chiến dịch tấn công "Mũi tên phương Bắc". Hàng chục ngôi làng và một số khu định cư trong khu vực pháo kích. Theo giới quan sát, các cuộc tấn công dữ dội như vậy chưa từng xảy ra kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
Sau một số cuộc không kích có chủ đích của Israel vào Beirut, Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah cũng như nhiều chỉ huy cấp cao của tổ chức này đã thiệt mạng. Quân đội Israel cho biết hơn 20 thành viên Hezbollah thuộc nhiều cấp bậc khác nhau đã thiệt mạng trong cuộc tấn công nhằm vào Nasrallah hôm thứ Sáu, bao gồm cả người đứng đầu bộ phận an ninh của ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала