Israel cảnh báo Mỹ về hoạt động trên bộ ở Lebanon

© AP Photo / Hussein MallaДым поднимается от израильских авиаударов в южных пригородах Бейрута, Ливан
Дым поднимается от израильских авиаударов в южных пригородах Бейрута, Ливан - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
Chính quyền Israel đã thông báo cho Hoa Kỳ rằng họ đang lên kế hoạch cho một chiến dịch trên bộ có giới hạn ở Lebanon và có thể sẽ sớm bắt đầu, tờ Washington Post đưa tin, dẫn lời một quan chức Mỹ.

"Israel đã thông báo với Washington rằng họ đang lên kế hoạch cho một chiến dịch trên bộ có giới hạn ở Lebanon và có thể sẽ sớm bắt đầu...Chiến dịch theo kế hoạch của Israel sẽ có quy mô nhỏ hơn cuộc chiến gần đây nhất của họ chống lại Hezbollah (phong trào người Shiite ở Lebanon) năm 2006, và sẽ tập trung vào về việc dọn dẹp cơ sở hạ tầng của phiến quân dọc biên giới nhằm loại bỏ mối đe dọa đối với các khu định cư ở biên giới của Israel", tờ báo cho biết.

An image grab taken from Hezbollah's al-Manar TV on June 8, 2021, shows the leader of the Lebanese Shiite party Hassan Nasrallah delivering a televised speech from an undisclosed location to mark the anniversary of the TV network. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Israel cho biết hoạt động ở Lebanon sẽ không kết thúc với việc tiêu diệt Nasrallah
Trước đó, tờ Wall Street Journal viết rằng Israel có thể tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Lebanon ngay trong tuần này. Theo nguồn tin của ấn phẩm, lực lượng đặc biệt của Israel đang tiến hành "các cuộc tấn công có mục tiêu nhỏ" vào miền nam Lebanon, thu thập thông tin tình báo và tiến hành các bước chuẩn bị cần thiết trước một cuộc xâm lược trên bộ có thể xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала