Israel thay đổi chiến lược chống «Hezbollah»

© AP Photo / Hussein MallaKhói bốc lên từ các cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon
Khói bốc lên từ các cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
Quân đội Israel đã thay đổi chiến lược chống lại phong trào «Hezbollah» của người Shiite Lebanon, tập trung giáng đòn tấn công phủ đầu nhằm vào bộ chỉ huy và nguồn lực quân sự của phong trào này, tờ Wall Street Journal đưa tin.

“Israel đã thay đổi chiến lược chiến đấu, từ hình thức «ăn miếng trả miếng» sang tấn công phủ đầu nhằm phá hủy các cơ sở bảo quản tên lửa, dàn phóng và ban lãnh đạo quân sự của «Hezbollah», - bài báo cho biết.

Ấn phẩm cũng lưu ý rằng, bằng hành động của mình, Israel cố tình phớt lờ lập trường của các đối tác phương Tây về xung đột ở Trung Đông. Tel Aviv trách Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vì qua thái độ thiếu chắc chắn của ông đã đặt câu hỏi nghi ngờ khả năng “kiềm chế đối thủ” của Hoa Kỳ trên vũ đài thế giới nói chung và khu vực nói riêng.
Mọi người tụ tập gần một tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon, Thứ Ba, ngày 30/7/2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
LHQ: khoảng 120 000 người phải di dời do xung đột ở Lebanon
Ngày 23 tháng 9, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Israel đã định danh “Mũi tên phương Bắc” cho chiến dịch tấn công vào Lebanon. Kể từ tuần trước, Không lực Israel đã tiến hành những cuộc tấn công ồ ạt nhằm vào các chủ thể của phong trào «Hezbollah» của người Shiite ở các khu vực khác nhau trên đất nước Lebanon.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала