Nghị sĩ Đức hứa hẹn dỡ bỏ trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / Christof StacheĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
Đảng “Sự lựa chọn thay thế cho nước Đức” (AfD) nếu tham gia chính phủ sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga và chấm dứt các hành động gây hấn chống lại Nga, ông Steffen Kotre, nghị sĩ Đức thuộc đảng AfD nói với Sputnik. Theo ông, việc này phù hợp với lợi ích của Đức chứ không phải xuất phát từ tình hữu nghị nào đó với Điện Kremlin.
Trong cuộc trò chuyện bên lề Tuần lễ Năng lượng Nga, ông phán đoán rằng sau kết quả cuộc bầu cử liên bang năm 2025, Đảng “Sự lựa chọn thay thế cho nước Đức” có thể tham gia chính phủ cùng với Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo nếu liên minh này không “hạn chế một cách phi dân chủ” đối với AfD.

"Chúng tôi sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. Chúng tôi sẽ chấm dứt các hành động gây hấn chống lại Nga. Chúng tôi sẽ ủng hộ bình thường hóa quan hệ. Ngoài ra, điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là chúng tôi sẽ nhập khẩu năng lượng của Nga. Chúng tôi không phải là bạn của (Tổng thống Nga Vladimir) Putin mà làm tất cả những điều đó, chúng tôi chỉ đại diện cho lợi ích của nước Đức. Chúng tôi luôn bị cáo buộc như vậy. Nhưng chúng tôi không phải là những người bảo vệ Putin hay nước Nga”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Ông Scholz chắc chắn rằng Đức sẽ còn thực hiện việc trừng phạt Nga lâu dài
Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng với việc đại diện cho lợi ích của Đức, một lần nữa có thể thiết lập sự hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Tuần lễ Năng lượng Nga diễn ra tại Moskva ngày 26-28 tháng 9. Sputnik là đối tác thông tin của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала