Ở quốc hội Đức kêu gọi chỉ rõ vai trò của Mỹ trong vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”

© AP Photo / Markus SchreiberQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
Chính phủ liên bang Đức nên ngay lập tức đưa ra cáo buộc vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc” và chỉ rõ những hành vi vi phạm các điều ước chống khủng bố từ phía Hoa Kỳ hoặc các quốc gia khác có liên quan. Đây là ý kiến của ông Steffen Kotre, thành viên Bundestag (Quốc hội Đức) chia sẻ với Sputnik.
Trong cuộc trò chuyện bên lề Tuần lễ Năng lượng Nga, ông Kotre cho rằng Mỹ có thể liên quan đến vụ nổ đường ống dẫn khí đốt nói trên. Người đối thoại của hãng tin không biết Kiev có liên quan ở mức độ nào, nhưng theo quan điểm của ông, thật khó để tin rằng Ukraina có thể tự mình thực hiện hành động như vậy mà không có sự trợ giúp từ bên ngoài. Ông Kotre cũng cho rằng chính quyền Đức biết rõ ai là thủ phạm trong vụ việc xảy ra, còn nếu không họ cũng có thể tìm hiểu được thông tin từ các cơ quan tình báo Thụy Điển, Na Uy hoặc Mỹ.
"Đó là lý do tại sao chính phủ liên bang phải đưa ra cáo buộc ngay lập tức và tất nhiên chỉ ra rằng Hoa Kỳ hoặc các nước khác đã vi phạm các điều ước quốc tế, cụ thể là các hiệp định nhằm ngăn chặn khủng bố. Bất kỳ ai giúp đỡ và khuyến khích việc này đều vi phạm các hiệp định quốc tế chống việc lan truyền chủ nghĩa khủng bố. Cần phải nói ra toàn bộ việc này. Và tất nhiên là phải yêu cầu bồi thường thiệt hại tại các tòa án quốc tế và nhiều việc khác nữa nữa”, - nghị sĩ nhấn mạnh.
Lãnh đạo Đảng Cánh tả Đức Sarah Wagenknecht phát biểu tại cuộc họp của quốc hội liên bang ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Ở Đức kêu gọi đòi Kiev bồi thường cho “Dòng chảy phương Bắc”
Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc-2, xảy ra vào ngày 26/9/2022. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng có hành vi phá hoại có chủ đích. Nord Stream AG, nhà điều hành Dòng chảy phương Bắc, cho biết việc phá hủy đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Nga đã khởi tố vụ án liên quan đến hành động khủng bố quốc tế. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Nga đã nhiều lần yêu cầu dữ liệu về các vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc nhưng chưa bao giờ nhận được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала