Bộ Ngoại giao Đức: Baerbock sẽ không ảnh hưởng đến việc từ chối cung cấp Taurus cho Ukraina

© AP Photo / Markus SchreiberBộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ý kiến của Ngoại trưởng Annalena Baerbock sẽ không ảnh hưởng gì đến việc Thủ tướng Đức Olaf Scholz từ chối cung cấp tên lửa Taurus cho Ukraina, người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Hebestreit cho biết.
Trước đó, Baerbock, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ARD, tuyên bố rằng bà ủng hộ việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraina và cấp giấy phép cho Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng chúng trên lãnh thổ Liên bang Nga.

“Thủ tướng Liên bang từ lâu đã có quan điểm rõ ràng về vấn đề này và nó vẫn có hiệu lực," - Hebestreit nói với các phóng viên khi được hỏi liệu tuyên bố của Baerbock có tác động đến việc chính phủ từ chối cung cấp cho Ukraina vũ khí tầm xa, cụ thể là tên lửa Taurus hay không.

Dân tị nạn ở Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Số người tị nạn ở Đức đạt mức cao kỷ lục kể từ Thế chiến thứ hai
Hebestreit nói với các phóng viên khi được hỏi liệu nhận xét của Baerbock có tác động đến việc chính phủ từ chối cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraina, cụ thể là tên lửa Taurus hay không.
Về phần mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Sebastian Fischer lưu ý rằng việc giao tên lửa Taurus sẽ cần có sự đồng thuận trong chính phủ liên bang.
Hebestreit trước đó tuyên bố rằng các cuộc thảo luận giữa Mỹ và Anh về khả năng tấn công sâu vào Liên bang Nga không liên quan đến vũ khí của Đức và quyết định của Scholz không cung cấp tên lửa Taurus cho Kiev vẫn không thay đổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала