- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina ở hướng Kursk mất hơn 340 quân nhân và 2 xe tăng trong ngày qua

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực Kursk
Quân nhân Nga ở khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày qua ở hướng Kursk đã mất hơn 340 quân nhân và 5 xe bọc thép, trong đó có 2 xe tăng, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 340 quân nhân, 5 đơn vị xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng và 3 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 5 khẩu pháo và 7 xe quân sự. Hai quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã đầu hàng”, - thông điệp viết.
Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 19.250 quân nhân, 135 xe tăng, 65 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 859 xe chiến đấu bọc thép, 569 ô tô, 155 khẩu pháo, 33 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 8 HIMARS và 6 MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 38 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 19 đơn vị kỹ thuật và các thiết bị khác, trong đó có 11 phương tiện rà phá kỹ thuật, một thiết bị rà phá mìn UR -77, cũng như hai phương tiện sửa chữa và phục hồi bọc thép.
Các đơn vị tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 350 chiến binh LLVT Ukraina bỏ mạng ở khu vực biên giới Kursk
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục”.

Trong 24 giờ qua, LLVT Nga đã đẩy lùi 2 nỗ lực vượt biên giới ở khu vực Kursk của LLVT Ukraina

“Với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, hai nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina nhằm vượt qua biên giới Liên bang Nga theo hướng Novy Put đã bị đẩy lùi. Thiệt hai của địch bao gồm gần 25 quân nhân chết và bị thương, một xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô bị phá hủy, hai quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng”.
Công việc của đơn vị súng cối thuộc lực lượng đặc nhiệm Akhmat  trên địa bàn tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công việc của đơn vị súng cối thuộc lực lượng đặc nhiệm "Akhmat" Nga ở tỉnh Kursk

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 20 người do phản công thất bại ở vùng Kursk

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi hai cuộc phản công của địch theo hướng làng Plekhovo, kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 20 người thiệt mạng và bị thương, cùng một phương tiện”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina nhằm xâm chiếm lãnh thổ Nga ở khu vực Kursk có đoạn.

Một quân nhân thuộc nhóm Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi 5 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk
Tin lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục hành động đánh bại nhóm kẻ thù đã xâm nhập vào lãnh thổ khu vực Kursk.
Ngoài ra, các đơn vị của Nhóm “Phía Bắc” tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại đội hình của 9 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Lyubimovka, Novy Put, Nikolaevo-Daryino và Plekhovo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала