Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel tạo vùng đóng ở biên giới, Lebanon rút quân

© AP Photo / IDFQuân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza
Quân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Cơ quan báo chí quân đội cho biết, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tối thứ Hai đã tuyên bố một phần khu vực dọc biên giới với Lebanon là khu quân sự khép kín.
Tuyên bố cho biết: “Theo đánh giá tình hình, các khu định cư Metula, Misgav Am và Kfar Giladi đã được tuyên bố là khu quân sự đóng cửa”.
IDF làm rõ rằng việc đi vào khu vực này bị nghiêm cấm.
Song song đó, các phương tiện truyền thông đưa tin lực lượng Israel đang tiến hành bắn pháo lớn vào các khu vực biên giới của Lebanon, và quân đội Lebanon đã rút khỏi một số vị trí ở phía nam đất nước.
An image grab taken from Hezbollah's al-Manar TV on June 8, 2021, shows the leader of the Lebanese Shiite party Hassan Nasrallah delivering a televised speech from an undisclosed location to mark the anniversary of the TV network. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Israel cho biết hoạt động ở Lebanon sẽ không kết thúc với việc tiêu diệt Nasrallah
Trước đó, tờ Wall Street Journal viết rằng Israel có thể tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Lebanon ngay trong tuần này. Theo nguồn tin của ấn phẩm, lực lượng đặc biệt của Israel đang tiến hành "các cuộc tấn công có mục tiêu nhỏ" vào miền nam Lebanon, thu thập thông tin tình báo và tiến hành các bước chuẩn bị cần thiết trước một cuộc xâm lược trên bộ có thể xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала